Theo ESPN, CLB Saudi Pro League, Al Ahli đã tiếp cận và đưa ra lời đề nghị béo bở cho HLV Diego Simeone hồi hè. Tuy nhiên, ưu tiên của nhà cầm quân người Argentina là ở lại Atletico Madrid, nơi ông cũng từng gắn bó với 167 lần ra sân khi còn là cầu thủ.

diego simeone.png
Diego Simeone ký hợp đồng mới gắn bó với Atletico đến 2027

Và vào hôm qua (9/11), Simeone chính thức ký hợp đồng mới 3 năm với Atletico, kéo dài mối lương duyên đến 2027. Trang chủ CLB phấn khởi thông báo tin vui đến người hâm mộ.

Cadena SER ban đầu cho hay, trong thỏa thuận mới, lương của Simeone sẽ giảm từ 20-30%. Tuy nhiên, giờ đây các thông tin cho hay, con số thậm chí cao hơn nhiều, lên tới 55%.

Cụ thể, nhà cầm quân 53 tuổi chấp nhận từ bỏ mức lương cao ngất ngưởng 34 triệu euro/năm, xuống còn 16,5 triệu euro/năm trong bối cảnh Atletico gặp không ít khó khăn về tài chính.

diego simeone 1.jpg
Ông là nhà cầm quân thành công nhất CLB

Diego Simeone được bổ nhiệm ngồi ‘ghế nóng’ Atletico Madrid từ 2011, là HLV thành công nhất trong lịch sử CLB.

Trong 12 năm léo lái đội bóng thủ đô Tây Ban Nha, ông đã giúp đội giành 2 danh hiệu La Liga, 1 Cúp Nhà vua Tây Ban Nha, 2 Europa League, 2 siêu Cúp châu Âu, 1 siêu Cúp Tây Ban Nha. Diego Simeone cũng 2 lần đưa Atletico Madrid tiến đến chung kết Champions League.

Tại La Liga mùa này, Atletico hiện xếp thứ 4 với 25 điểm, kém Barca xếp trên 2 điểm nhưng đá ít hơn 1 trận.

Ở đấu trường Champions League, đoàn quân của Simeone đang xếp nhất bảng E với 8 điểm sau chiến thắng hoành tráng 6-0 trước Celtic, lượt trận trận thứ 4 diễn ra rạng sáng 8/11.