Tuyến VTL mới được thiết lập trên đường bộ xuyên biển Causeway, nối liền Singapore với Malaysia. Kế hoạch sẽ chính thức được triển khai từ ngày 29/11.

{keywords}
Đường bộ xuyên biển Causeway nối liền Singapore - Malaysia. Ảnh: Media Corp

Đài CNA trích dẫn thông báo ngày 24/11 của Văn phòng Thủ tướng Singapore cho hay, trong giai đoạn một của VTL, các du khách cần phải sử dụng các dịch vụ xe buýt dành riêng cho tuyến đường này. Họ cũng cần phải là cư dân, thường trú nhân hoặc người có giấy thông hành dài hạn của quốc gia chuẩn bị nhập cảnh.

Theo nhà chức trách Singapore, điều này nhằm ưu tiên cho những người đang làm việc tại một trong hai nước đi thăm hoặc đoàn tụ gia đình.

"Malaysia là nước láng giềng gần gũi nhất của Singapore và hai nước có mối quan hệ sâu sắc, nồng ấm. Causeway là một trong những biên giới trên bộ nhộn nhịp nhất thế giới trước khi đại dịch Covid-19 làm gián đoạn các hoạt động xuyên biên giới của chúng tôi. Sự ra mắt của VTL là một bước tiến lớn nhằm kết nối người dân và các nền kinh tế của chúng tôi, đồng thời sẽ nâng cao hơn nữa mối quan hệ song phương", Thủ tướng Singapore Lý Hiển Long nhấn mạnh.

Theo Reuters, động thái đã mở rộng một chương trình công bố trước đó nhằm xúc tiến đường bay không cách ly giữa phi trường Changi và sân bay quốc tế Kuala Lumpur dành cho những khách có hộ chiếu vắc xin. 

Cùng ngày 24/11, nhà chức Malaysia đã có thông báo riêng rẽ về việc thành lập tuyến đường bộ VTL với Singapore.

Nhiều người dân Malaysia ở bang Johor, miền nam nước này thường sang Singapore làm việc, từ phục vụ trong các nhà hàng đến đầu quân cho các công ty sản xuất chất bán dẫn. Trước đại dịch, phần đông trong số họ từng đi lại xuyên biên giới hàng ngày để tới nơi làm việc.

Tuấn Anh

>>> Đọc tin thế giới trên Vietnamnet

Singapore nới lỏng quy định giãn cách Covid-19, Áo áp lệnh phong tỏa toàn quốc

Singapore nới lỏng quy định giãn cách Covid-19, Áo áp lệnh phong tỏa toàn quốc

Việc nới lỏng quy định giãn cách trong các nhà hàng tại Singapore sẽ có hiệu lực từ hôm nay (22/11).

Malaysia tái mở cửa biên giới, Hàn Quốc tạm dừng “sống chung với Covid-19”

Malaysia tái mở cửa biên giới, Hàn Quốc tạm dừng “sống chung với Covid-19”

Malaysia sẽ mở cửa lại biên giới cho du khách quốc tế muộn nhất là ngày 1/1/2022, trong khi đó Hàn Quốc có thể không tiếp tục bước vào giai đoạn hai của kế hoạch sống chung với Covid-19.