Ông John Gregory Conceicao, Giám đốc Điều hành, Khu vực Đông Nam Á của Tổng cục Du lịch Singapore (STB), cho biết, Singapore chào đón du khách Việt Nam. Việt Nam luôn là thị trường quan trọng của Singapore. Chiến dịch SingapoReimagine là nỗ lực không ngừng nhằm khơi dậy niềm đam mê du lịch của du khách toàn cầu, trong đó có du khách Việt Nam. 

Từ ngày 1/4, Singapore bỏ yêu cầu cách ly đối với tất cả du khách đã tiêm chủng đủ mũi vaccine ngừa Covid-19. Đây là giai đoạn tiếp theo trong lộ trình mở cửa. Chương trình "Khung du lịch cho người đã tiêm chủng" (Vaccinated Travel Framework - VTF) sẽ thay thế "Làn du lịch cho người đã tiêm chủng" (Vaccinated Travel Lane - VTL) với các quy định quản lý an toàn và quy trình nhập cảnh được giản lược.

Mô hình du lịch mới không yêu cầu cách ly, du khách có thể đáp chuyến bay bất kỳ đến Singapore và không cần thực hiện xét nghiệm khi nhập cảnh. Tất cả du khách đã tiêm chủng đầy đủ và trẻ em từ 12 tuổi trở xuống sẽ được nhập cảnh khi xuất trình giấy chứng nhận kết quả xét nghiệm Covid-19 được thực hiện trong vòng 2 ngày trước khi khởi hành tới Singapore.

Mới đây, Vietnam Airlines đã khai thác trở lại rất nhiều thị trường, và Singapore là thị trường đầu tiên mở cửa cả hai chiều. Hiện, Vietnam Airlines đang khai thác 18 chuyến bay mỗi tuần giữa Singapore với Hà Nội và TP. Hồ Chí Minh. Kể từ ngày 1/6 tới, Vietnam Airlines sẽ mở thêm các đường bay thẳng từ Singapore tới Phú Quốc, Đà Nẵng và Nha Trang. 

Theo Khảo sát mức độ yêu thích du lịch của Tổng cục Du lịch Singapore thực hiện vào năm 2021, 3 mục tiêu du lịch hàng đầu của người Việt Nam bao gồm: hòa mình vào văn hóa của điểm đến thông qua việc tận hưởng các món ăn địa phương, chiêm ngưỡng kiến trúc và giao lưu kết nối với người dân bản địa. Nhiều người Việt Nam xem Singapore là một điểm đến đáng mơ ước sau đại dịch để thỏa mãn nhu cầu du lịch của mình.

Hành trình phục hồi du lịch đang được thể hiện rõ qua số lượng du khách quốc tế. Hai tháng đầu năm, Singapore đón 125.000 lượt khách nước ngoài, tăng mạnh so với con số 330.000 khách trong năm 2021.

Duy Anh

Sân bay Phù Cát đóng cửa 10 ngày, cơn náo loạn của dân du lịchNhiều du khách và công ty lữ hành đang lo sốt vó vì sân bay Phù Cát (Quy Nhơn - Bình Định) bất ngờ thông báo đóng cửa từ 11-21/4.