Một sinh vật khổng lồ ngang nhiên chạy loăng quăng trong khuôn viên một trường Y ở Trung Quốc và các sinh viên cho rằng có thể nó đã thoát ra từ phòng thí nghiệm.

Tuần qua, sinh viên một trường Y ở đông nam Trung Quốc đã vô cùng hoảng loạn khi phát hiện ra một loài động vật gặm nhắm giống chuột đột biến dài khoảng hơn 1 mét chạy loanh quanh trong khuôn viên trường.

4 nhân viên bảo vệ - mỗi người được trang bị một tấm lưới khổng lồ - đã mất vài giờ đồng hồ để bắt con quái vật 4 chân này ở Trường Đại học Y Ôn Châu, tỉnh Chiết Giang – tờ Nhân dân nhật báo đưa tin.

{keywords}
Ccon quái vật được bắt bằng lưới

Những sinh viên có mặt ở trường đã tỏ ra vô cùng sợ hãi khi con chuột khổng lồ này chạy qua hành lang và leo lên mái nhà.

Một giảng viên của trường giải thích với sinh viên và các phóng viên rằng sinh vật này có tên là “coypu” – một loài gặm nhấm sống ở sông, có nguồn gốc từ các khu vực nhiệt đới ở Nam Mỹ.

Zhao Jianzhong – một nhân viên bảo vệ của trường này cho biết: “Chúng tôi chưa bao giờ nhìn thấy loài động vật này, vì thế chúng tôi rất lo lắng và sợ nó cắn, hoặc gây ra những mối nguy hiểm khác”.

“Suy nghĩ đầu tiên của chúng tôi là đưa nó vào sở thú, hoặc chuyển nó cho cơ quan bảo vệ động vật”.

{keywords}
Một giảng viên cho rằng đây là loài coypu có nguồn gốc từ các vùng nhiệt đới Nam Mỹ

Truyền thông Trung Quốc đưa tin con vật khổng lồ này đã được các nhân viên bảo vệ mang đi và mổ thịt cho bữa tối. Sau đó, thông tin này được sinh viên của trường lan truyền khắp cộng đồng mạng. Vì trường này là trường Y và thường tiến hành những thử nghiệm trên chuột và các loài gặm nhấm, nên một số người cho rằng sinh vật này đã bị đột biến và trốn thoát ra từ các phòng thí nghiệm.

Một bài viết trên tờ Tin tức buổi tối Qianjiang cho biết sinh vật này có thể thoát ra từ một nông trại gần đó, không ai biết nguyên do nhưng hiện tại nó đang được bảo vệ.

Một giảng viên giấu tên của phòng thí nghiệm Trường Y Ôn Châu cho biết sinh vật này có thể đã được chăm sóc như một vật nuôi khi nó còn nhỏ hơn, nhưng bây giờ nó quá to lớn.

Răng của loài vật này rất khỏe, nó có thể dễ dàng cắn gãy một cái lồng bằng gỗ, vì thế giảng viên này cho rằng có thể gia đình nuôi nó quá sợ hãi và thả nó ra.

{keywords}
Sinh vật này chạy khắp khuôn viên trường

{keywords}
Một con coypu trong tự nhiên

Sáng hôm 1/12, con “coypu” đã được chuyển tới một tổ chức bảo vệ động vật – nơi mà nó sẽ được nuôi dưỡng.

Người Trung Quốc vẫn thường ăn thịt coypu. Thịt của coypu được cho là rất nạc và ít cholesterol. Loài này được bán ở các khu chợ, thậm chí còn được rao bán trên trang Tabao – một trang bán hàng trực tuyến tương tự eBay – với giá từ 10-70 bảng.

Coypu ở Trung Quốc được bán khi còn sống, cho cả trẻ em và người lớn. Loài này cũng được mua bán để lấy lông ở Mỹ, Trung Quốc, Thái Lan và Đài Loan.

  • Nguyễn Thảo (Theo Daily Mail)