Trong thời tiết nắng nóng đầu mùa hè, 8 đội thi đến từ: ĐH Y Dược, ĐH Kiến trúc, ĐH Duy Tân, ĐH Thể dục - Thể thao, CĐ Thương mại, CĐ Lương thực - Thực phẩm, CĐ Giao thông vận tải, CĐ Kinh tế Kế hoạch đã lần lượt biểu diễn các tiết mục dân vũ Việt Nam và dân vũ quốc tế.

Khoảng sân lớn nơi tổ chức nội dung thi trở nên sôi động, tràn ngập tinh thần bằng hữu vui vẻ khi các đội thi liên tục cổ vũ cho nhau dù đang trong một cuộc so tài. Vào những lúc cao trào của nhạc nền, các nhóm bạn trẻ vỗ tay, nhún nhảy theo đội bạn ở trong sân.

Vào tối cùng ngày, Ban giám khảo và các bạn sinh viên sẽ là người chọn ra 2 tiết mục xuất sắc từ 10 tiết mục của các bạn sinh viên thuộc các trường đại học khu vực Duyên hải Nam Trung Bộ và Tây Nguyên (khu vực 5) trong đêm thi chung kết diễn ra lúc 20h tại Thành Đoàn Đà Nẵng, đường Xuân Thủy, quận Cẩm Lệ. Chương trình được mở cửa hoàn toàn miễn phí để các bạn sinh viên đến tham gia.

MC Danh Tùng, ca sĩ khách mời Vũ Cát Tường, Trung Quân Idol sẽ tham dự đêm chung kết với tư cách khách mời, người cổ vũ đặt biệt cho các tiết mục. Các đội thi được làm việc với Ban giám khảo của chương trình là nhạc sĩ Huy Tuấn, ca sĩ Phương Thanh và huấn luyện viên ca sĩ Hoàng Hải.

Vòng chung kết toàn quốc “Hành trình Bài ca sinh viên 2015” diễn ra tại Hà Nội vào ngày 30/5/2015.