Tham dự sự kiện có Bộ trưởng Ngoại giao Bùi Thanh Sơn cùng phu nhân; Thứ trưởng Ngoại giao Nguyễn Quốc Dũng và phu nhân; các Đại sứ, Trưởng cơ quan đại diện ngoại giao các nước ASEAN và các đối tác, bạn bè của ASEAN cùng phu nhân/phu quân và các phu nhân, nữ Đại sứ là thành viên Nhóm Phụ nữ Cộng đồng ASEAN tại Hà Nội.

{keywords}
Bộ trưởng Ngoại giao Bùi Thanh Sơn cùng phu nhân tham dự chương trình giao lưu

TS. Phạm Lan Dung, Quyền Giám đốc Học viện Ngoại giao bày tỏ vinh dự khi Học viện có cơ hội tổ chức sự kiện giao lưu để bạn bè quốc tế đến và trải nghiệm không khí Tết đặc trưng ở Việt Nam.

{keywords}
 

Đại sứ Campuchia tại Việt Nam Chay Navut cho biết rất sự háo hức trước không khí Tết ở Việt Nam. Nhân dịp này, ông bày tỏ mong muốn khối ASEAN sẽ là một liên minh vững mạnh, đoàn kết và lớn mạnh hơn nữa trong năm 2022.

Tại chương trình, các vị đại biểu đã có cơ hội tìm hiểu về Tết cổ truyền Việt Nam thông qua các phong tục tập quán như bày mâm Ngũ quả, bày bàn thờ cúng gia tiên,...

Đặc biệt, trong phần giao lưu, các đại biểu quốc tế trực tiếp tham gia các hoạt động văn hóa đặc sắc trong ngày Tết Việt Nam như nặn Tò He, viết thư pháp, làm tranh dân gian Đông Hồ và gói bánh chưng dưới sự hỗ trợ của các nghệ nhân. Các đại biểu cũng được thưởng thức chương trình ca nhạc cổ truyền đặc sắc của Việt Nam do các thầy cô và sinh viên Học viện Ngoại giao trình bày.

{keywords}
 
{keywords}
 
{keywords}
 
{keywords}
 
{keywords}
 
{keywords}
 
{keywords}
Bộ trưởng Bùi Thanh Sơn và các vị khách tham dự

Chương trình ‘Giao lưu Tết: ASEAN và những người bạn’ góp phần thúc đẩy các hoạt động đoàn kết, giao lưu hữu nghị giữa các nước trong Cộng đồng ASEAN và các đối tác, đồng thời quảng bá các giá trị văn hóa cổ truyền của dân tộc và mở rộng quan hệ gắn bó giữa Bộ Ngoại giao, trong đó có Học viện Ngoại giao với các cơ quan đại diện ngoại giao các nước tại Hà Nội.

Doãn Hùng