Nhà tài phiệt đứng đầu tập đoàn Ineos sẽ tiếp quản các hoạt động bóng đá tại MU, sau khi đề nghị mua 25% cổ phần của ông được phê chuẩn.

Đã có những thay đổi cấp hội đồng quản trị khi Giám đốc điều hành Richard Arnold chuẩn bị rời đi, và Jean-Claude Blanc dự kiến thay thế.

sir jim ratcliffe.jpg
Sir Jim Ratcliffe hy vọng các thay đổi thượng tầng sẽ giúp MU tốt hơn trong những năm tới

Giám đốc Ineos hiện tại - Dave Brailsford sẽ đảm nhận vai trò chiến lược tại Old Trafford. Ông từng có kinh nghiệm làm việc trong môn đua xe đạp và chịu trách nhiệm về các hoạt động bóng đá tại CLB Nice ở Ligue 1.

Sir Jim Ratcliffe đang xem xét bổ nhiệm hai Giám đốc tuyển dụng cấp cao, khiến tương lai của John Murtough bị nghi ngờ.

Cựu chuyên gia chuyển nhượng Liverpool - Michael Edwards cùng với Paul Mitchell (từng làm việc tại Tottenham, Southampton và Monacon) đang trong tầm ngắm.

Bên cạnh đó, tỷ phú người Anh muốn công tác chuyển nhượng MU tập trung nhiều vào việc ký hợp đồng với các cầu thủ Anh, bởi ông cảm thấy họ phù hợp với sự khắc nghiệt của bóng đá xứ sương mù.

Sir Jim Ratcliffe mong muốn thành phần nòng cốt MU luôn có vài cầu thủ bản địa, cùng với thành viên sẵn có như Harry Maguire, Luke Shaw, Marcus Rashford hay Wan-Bissaka.

Về những thay đổi lớn hơn, Ratcliffe dự định sẽ bơm 250 triệu bảng để nâng cấp hạ tầng, cơ sở vật chất của CLB.

Ông cũng có kế hoạch hỗ trợ HLV Ten Hag trên thị trường chuyển nhượng, với các bản hợp đồng chất lượng phục vụ cho mục tiêu lâu dài của đội bóng thành Manchester.