Theo Giám đốc điều hành của SK Telecom thì vào cuối năm ngoái, nhà khai thác này đã đạt 2,08 triệu thuê bao 5G. “Trong khi có một số cạnh tranh trong giai đoạn đầu khi đưa vào sử dụng 5G vào năm ngoái, năm nay chúng tôi sẽ duy trì trật tự thị trường hiện tại ổn định và thực hiện chi phí tiếp thị hiệu quả và tập trung vào phát triển thuê bao 5G thông qua khả năng cạnh tranh dịch vụ”, ông nói thêm.

Để đạt được mục tiêu này, SK Telecom có kế hoạch tập trung vào việc cung cấp dịch vụ 5G mới trong năm nay thông qua quan hệ đối tác với các công ty lớn của nước ngoài và Hàn Quốc, giám đốc điều hành cho biết.

{keywords}
Nhà mạng Hàn Quốc nhắm mục tiêu 6-7 triệu thuê bao 5G vào cuối năm nay

“Chúng tôi tin rằng sự tăng trưởng liên tục cho các thuê bao 5G, cũng như sự tăng trưởng trong việc sử dụng dữ liệu sẽ dần mang lại đóng góp tích cực cho lợi nhuận của chúng tôi. Chúng tôi đã chứng kiến thị trường ổn định hơn rất nhiều kể từ quý 4 năm ngoái và chúng tôi hy vọng xu hướng này sẽ tiếp tục trong năm nay”, ông nhận định.

SK Telecom cho biết thu nhập ròng của họ đã giảm 72,5% trong năm ngoái so với một năm trước do giảm lợi nhuận từ vốn chủ sở hữu từ công ty liên kết sản xuất chip. Trong một hồ sơ được công bố, công ty đã báo cáo thu nhập ròng 861,9 tỷ won (725,9 triệu đô la) vào năm ngoái, giảm từ 3,1 nghìn tỷ won trong năm 2018.

Công ty cho biết lợi nhuận hoạt động trong năm đã giảm 7,6% so với cùng kỳ xuống còn 1,11 nghìn tỷ won, mặc dù doanh thu hàng năm tăng 5,2% so với cùng kỳ lên mức kỷ lục 17,74 nghìn tỷ won.

Trong khi đó, một đối thủ của SK Telecom là KT đã kết thúc năm 2019 với tổng số 1,42 triệu thuê bao trong phân khúc 5G. KT đã trải qua giai đoạn phát triển thuê bao 5G chậm lại chỉ với 363 nghìn thuê bao phát triển được trong quý 4/2019 so với 636.000 thuê bao 5G trong quý 3/2019.

Một đối thủ khác của SK Telecom là LG Uplus cũng cho biết, kết thúc năm 2019 họ đã đạt 1,16 triệu thuê bao 5G. Số lượng thuê bao 5G của nhà khia thác này đã tăng 33,1% trong quý 4 năm 2019.

Các nhà mạng Hàn Quốc SK Telecom, LG Uplus và KT ban đầu đã ra mắt dịch vụ 5G tại nước này vào tháng 4 năm ngoái.

Ba nhà mạng Hàn Quốc đã ra mắt dịch vụ thương mại 5G giới hạn vào tháng 12 năm 2018 như một phần của thỏa thuận với Bộ Công nghệ thông tin và Truyền thông Hàn Quốc để triển khai đồng thời mạng 5G nhằm tránh cạnh tranh quá mức. Ba nhà mạng di động ban đầu đã ra mắt dịch vụ 5G tại các khu vực hạn chế ở thủ đô Seoul.

Trước đó, vào tháng 6 năm 2018, Hàn Quốc đã hoàn thành một quy trình đấu thầu thông qua đó họ đã trao phổ tần ở cả hai băng tần 3,5 GHz và 28 GHz. Chính phủ đã cung cấp tổng cộng 280 MHz trong băng tần 3,5 GHz và 2.400 MHz trong băng tần 28 GHz cho các nhà khai thác di động.

Phan Văn Hòa (theo Rcrwireless)

Trạm phát sóng 5G được phép lắp đặt trên hệ thống đèn đường tại New York

Trạm phát sóng 5G được phép lắp đặt trên hệ thống đèn đường tại New York

Gần đây, Sở Công nghệ Thông tin và Viễn thông New York đã phê duyệt 10 Hợp đồng nhượng quyền thương mại với 1 số công ty để lắp đặt thiết bị 5G trên cột đèn đường và cột đèn giao thông.