Trận thư hùng giữa Hà Nội vs SLNA được điều khiển bởi trọng tài Nguyễn Mạnh Hải. Vị Vua áo đen người Hải Phòng đã có 2 quyết định gây gây tranh cãi trong trận đấu, đó là tấm thẻ đỏ dành cho Olaha và quả phạt đền với đội khách khi cho rằng bóng đã chạm tay Bá Sang trong vòng cấm địa.

HLV Huy Hoàng của SLNA cho rằng Olaha không xứng đánh nhận thẻ đỏ vì chỉ giơ tay chứ không cố tình đánh cùi chỏ. HLV Huy Hoàng cũng cho biết SLNA sẽ có đợi khiếu nại với Ban trọng tài VFF.

Thẻ đỏ dành cho Olaha là lỗi hành vi "tấn công người khác"

Về tình huống dẫn đến thẻ đỏ của Olaha, Trưởng Ban trọng tài VFF Dương Văn Hiền cho biết: "Chúng ta xét về hành vi chứ không xét về lực mạnh hay nhẹ. Theo báo cáo của trọng tài, họ đứng gần, góc quan sát rất rõ thì thấy Olaha đánh cùi chỏ vào mặt của Đậu Văn Toàn.

Chúng tôi cần xem băng kỹ thuật để phân tích kỹ lưỡng hơn, nhưng theo báo cáo của trọng tài họ xét hành vi của Olaha. Theo nhận định của trọng tài là hành vi đánh đối phương nên nhận thẻ đỏ.

Trọng tài Nguyễn Mạnh Hải 

Nhiều người nói rằng, đánh nhẹ không xứng đáng bị thẻ đỏ, nhưng chúng ta không phân tích theo cách đó. Chúng ta phân tích theo góc hành vi, hành vi của cậu này là tấn công, đánh cùi chỏ vào mặt đối phương. Dưới góc độ mà trọng tài nhận định đây là lỗi hành vi là lỗi thẻ đỏ”.

Về phần mình, trọng tài Nguyễn Mạnh Hải cho biết: “Tôi rất tự tin với 2 quyết định của mình. Nghề của chúng tôi như vậy. Bao giờ sân cỏ Việt Nam có VAR thì nghề của chúng tôi mới đỡ hơn”.