Phát ngôn viên Bộ Ngoại giao Slovakia Juraj Tomaga hôm 30/3 cho biết, chính phủ nước này đã quyết định sẽ cắt giảm 35 nhân viên của đại sứ quán Nga tại Bratislava.

{keywords}
 

"Chúng tôi lấy làm tiếc rằng, sau các vụ trục xuất nhà ngoại giao Nga trong vài năm trở lại đây, cơ quan đại diện ngoại giao Nga đã không thể hiện bất kỳ sự quan tâm nào đến việc hoạt động phù hợp tại Slovakia", ông Tomaga nói.

Thủ tướng Slovakia Eduard Heger cũng bày tỏ sự không hài lòng của ông trong một thông điệp đăng tải trên Facebook nhan đề "Dasvidania" nghĩa là "tạm biệt" trong tiếng Nga. "Chính phủ của tôi sẽ không dung thứ cho việc người Nga ở Slovakia, dưới vỏ bọc ngoại giao, dẫn đầu các hoạt động gián điệp diện rộng...", ông Heger viết.

Slovakia, nước thành viên Liên minh châu Âu (EU), đã yêu cầu 3 nhà ngoại giao Nga rời khỏi nước này hồi đầu tháng 3 với cáo buộc làm gián điệp.

Theo báo Guardian, động thái diễn ra một ngày sau khi các quốc gia EU khác là Bỉ, Hà Lan, Ireland và CH Séc thông báo trục xuất hàng chục nhà ngoại giao Nga tình nghi hoạt động do thám nước sở tại. Trước đó, Mỹ và Ba Lan cũng có động thái tương tự.

Tuấn Anh

>>> Đọc tin thời sự thế giới trên Vietnamnet

Bỉ, Hà Lan trục xuất hàng chục nhà ngoại giao Nga

Bỉ, Hà Lan trục xuất hàng chục nhà ngoại giao Nga

Giới chức Bỉ và Hà Lan đã trục xuất hàng chục nhà ngoại giao Nga, với các cáo buộc hoạt động gián điệp và gây đe dọa đối với an ninh các nước này.