Trong một tuyên bố, Strateg Analytics cho biết trong quý 1/2020 đã có 24,1 triệu chiếc điện thoại thông minh 5G được tung ra thị trường so với 18,7 triệu chiếc trong suốt cả năm 2019. Trung Quốc nổi lên như là một thị trường tiên phong về nhu cầu điện thoại thông minh 5G, bất chấp tác động của Covid-19, tiếp theo là thị trường Hàn Quốc, Mỹ và Châu Âu.

Ông Neil Mawston, Giám đốc điều hành của Công ty Strateg Analytics cho biết, nhu cầu điện thoại thông minh 5G ở thị trường Trung Quốc đã phản ánh tốc độ mà các nhà khai thác di động Trung Quốc đã triển khai mạng 5G và thành công của nó thậm chí còn quan trọng hơn trong giai đoạn khi mà phần lớn đất nước đã phải ngừng hoạt động do đại dịch Covid-19.

{keywords}
Smartphone 5G tung ra thị trường tăng vọt trong Q1/2020

“Sau khi Trung Quốc tiếp tục đẩy mạnh hoạt động kinh tế, chúng tôi hy vọng các chuyến hàng 5G đến thị trường này sẽ tiếp tục gia tăng đáng kể vào năm 2020”, ông Neil Mawston nói thêm.

Về khía cạnh nhà cung cấp thì số liệu của Strateg Analytics cho thấy, Samsung đang dẫn đầu với 8,3 triệu chiếc được giao chiếm 34,4% thị phần. Đứng thứ 2 sau Samsung là nhà sản xuất điện thoại Huawei của Trung Quốc, bao gồm cả thương hiệu phụ Honor cũng đã thành công đáng kể chiếm 33,2% thị phần với 8 triệu chiếc được chuyển đi.

Các nhà sản xuất điện thoại khác của Trung Quốc bao gồm Vivo, Xiaomi và Oppo cũng đã tung ra thị trường lần lượt 2,9 triệu, 2,5 triệu và 1,2 triệu chiếc điện thoại thông minh 5G.

Trong khi đó Ville-Petteri Ukonaho, Phó Giám đốc tại công ty Strateg Analytics cho biết, Samsung vươn lên vị trí dẫn đầu trên thị trường điện thoại thông minh 5G trong quý 1/2020 nhờ vào mạng lưới phân phối toàn cầu, các đối tác nhà khai thác và các mẫu điện thoại thông minh 5G mới được tung ra thị trường trong quý 1 năm 2020 bao gồm cả mẫu S20 5G và S20 Ultra 5G.

Phan Văn Hòa (theo Mobileworldlive)

iPhone 5G có thể được trang bị cảm biến vân tay dưới màn hình

iPhone 5G có thể được trang bị cảm biến vân tay dưới màn hình

Một báo cáo mới đây cho biết, Apple dự định ra mắt chiếc iPhone 5G với cảm biến vân tay dưới màn hình vào cuối năm nay.