Sau nhiều tin đồn và và cả những lời phủ nhận từ phía Huawei, có vẻ như gã khổng lồ công nghệ Trung Quốc đã chuẩn bị trình làng hệ điều hành HongMeng để "dự bị" cho Android của Google.

Theo nguồn tin của BGR, có vẻ như chiếc điện thoại chạy hệ điều hành do chính Huawei phát triển này sẽ là Mate 30 Lite. Cụ thể, Huawei có thể sẽ phát hành 2 phiên bản khác nhau của Mate 30 Lite cuối tháng 8.

Phiên bản dành cho thị trường châu Âu và quốc tế sẽ chạy hệ điều hành Android 10 Q với giao diện EMUI 10. Trong khi đó, tại quê nhà Trung Quốc sẽ là điện thoại đầu tiên của Huawei chạy hệ điều hành mới.

{keywords}
Hinh ảnh rò rỉ của mẫu điện thoại đầu tiên hệ điều hành HongMeng của Huawei. Ảnh: PhoneArena

Hiện vẫn chưa rõ làm cách nào để phiên bản quốc tế có thể chạy trên hệ điều hành Android khi lệnh cấm của Mỹ buộc Google không được cung các bản cập nhật và bản vá Android cho Huawei.

Google hiện vẫn được phép cung cấp các bản cập nhật Android cho Huawei trong vòng hơn một tuần nữa. Sau đó, lệnh cấm sẽ có hiệu lực, buộc Google phải tuân thủ.

Thông tin chi tiết về hệ điều hành HongMeng vẫn chưa được tiết lộ. Dù vậy, một số nguồn tin cho biết Huawei sẽ giới thiệu công khai sản phẩm này tại Trung Quốc trong tháng 8.

Hệ điều hành HongMeng cũng đã được thiết kế cho nhiều lĩnh vực khác như xe tự lái, dịch vụ y tế từ xa và sẽ có màn ra mắt trên dòng TV thông minh thương hiệu Honor ngay trong tuần này.

Về thông tin cấu hình của mẫu Mate 30 Lite, một số nguồn tin rò rỉ cho biết smartphone này sẽ sở hữu màn hình đục lỗ kích thước 6,26 inch cùng bộ tứ camera ở mặt sau được đặt trọn vẹn trong một bộ khung hình vuông.

Hệ thống camera này sẽ bao gồm một camera chính có độ phân giải 48 MP, một camera 8 MP chưa rõ chức năng và 2 cảm biến chưa xác định 2 MP.

Ngoài ra, chiếc smartphone này có vi xử lý “cây nhà lá vườn” Kirin 810 cùng phần cứng tối thiểu là RAM 6 GB, 128 GB bộ nhớ và dung lượng pin 3.900 mAh.

Theo Zing/PhoneArena

Huawei đang thử nghiệm điện thoại chạy hệ điều hành Hongmeng

Huawei đang thử nghiệm điện thoại chạy hệ điều hành Hongmeng

Điện thoại Huawei chạy hệ điều hành Hongmeng sẽ có giá khoảng 2.000 nhân dân tệ, hướng tới phân khúc giá rẻ của thị trường điện thoại thông minh.