Mảng kinh doanh smartphone của Samsung đang gặp không ít khó khăn trong thời gian gần đây, nhất là vào quý III/2014, khilợi nhuận tụt giảm tới hơn 60%. Công ty Hàn Quốc, do đó, đang phải tìm những hướng đi cho tương lai. Một trong những công nghệ mà Samsung cho rằng sẽ mang lại lợi nhuận trong tương lai đó là tấm nền màn hình OLED. Đó là lý do Samsung mới đây vừa công bố khoản tiền đầu tư 3,6 tỷ USD để sản xuất tấm nền màn hình này. Samsung cho biết hãng sẽ chủ yếu sản xuất các màn hình OLED kích cỡ vừa và nhỏ. Khoản tiền 3,6 tỷ USD sẽ được Samsung đầu tư từ nay cho đến sang 2017. 

Bên cạnh đó, Samsung được đồn sẽ bắt đầu xây dựng một nhà máy sản xuất chip ở quê nhà Hàn Quốc trong thời gian tới, với tổng số tiền đầu tư 15 tỷ USD. Một khoản đầu tư khác của Samsung nhằm vào việc phát triển các công nghệ mới như robot, in 3D, thực tế ảo, trực thăng không người lái... Samsung đã thành lập một nhóm độc lập chuyên phát triển các sản phẩm công nghệ cao, cũng như công nghệ mới nổi này, dưới sự lãnh đạo của Chủ tịch mảng mobile là Shin Jong-kyun.

Theo các nhà phân tích, khoản đầu tư vào tấm nền OLED mới đây của Samsung là để sản xuất các mẫu màn hình cong tương tự như màn hình dùng trên chiếc smartphone Galaxy Note Edge. Một nguồn tin mới đây của Bloomberg cho biết chiếc smartphone cao cấp mà Samsung ra mắt vào tháng 3/2015 tới đây sẽ có màn hình cong ở cả 2 cạnh, thay vì chỉ tràn ra một bên như Note Edge mà Samsung ra mắt trong 2014. 

Theo các thống kê mới nhất về doanh số smartphone của IDC, Samsung đang bị đối thủ Apple lấy mất không ít thị phần, đặc biệt là kể từ khi Apple ra mắt bộ đôi iPhone kích thước lớn (iPhone 6 và iPhone 6 Plus). IDC cho biết Apple đã "tiến đến rất gần" việc vượt mặt Samsung về doanh số smartphone xuất xưởng trên toàn cầu trong quý gần đây (74,5 triệu iPhone của Apple so với 75,1 triệu smartphone của Samsung). Và nếu không "làm mới" mình, việc công ty Hàn Quốc bị tụt lại so với đối thủ sẽ chỉ là vấn đề thời gian.