Ringing Bells, công ty Ấn Độ sản xuất chiếc smartphone "Freedom 251" có giá chỉ 4USD, vừa cho biết sẽ bán ra thị trường chiếc điện thoại này vào ngày 30/6 tới đây.

{keywords}

Rõ ràng Ringing Bells đã có một chặng đường chật vật kể từ khi công bố thông tin vềFreedom 251. Việc có giá bán quá rẻ đã khiến nhiều người hoài nghi về Ringing Bells. Công ty này đã bị điều tra ngay sau đó.

Hiệp hội Di động Ấn Độ (ICA) từng cáo buộc Ringing Bells nói không đúng về sản phẩm của mình vì ngay cả chi phí rẻ nhất để làm ra một chiếc smartphone với cấu hình cơ bản: Android 5.1, màn hình 4-inch, chip lõi tứ 1.3GHz, RAM 1GB, bộ nhớ trong 8GB, pin 1,450 mAh, bộ đôi camera 3.2MP&0.3MP cũng phải mất tới 40USD, tức là gấp 10 lần giá bán của Freedom 251.

Đó là chưa kể tới việc Freedom 251 bị phát hiện nhái chiếc điện thoại Adcom Ikon 4 (54USD) của Trung Quốc. Còn các biểu tượng ứng dụng trông không khác iOS là bao.

Tuy nhiên, Ringing Bells vẫn trụ vững sau cuộc điều tra trên. Hãng này cho biết đã có 70 triệu đơn đặt hàng Freedom 251 giá 4USD, và sản phẩm sẽ tới tay người dùng vào cuối tháng này.

"Chúng tôi đã rút ra bài học từ sai lầm mắc phải và quyết định giữ im lặng cho tới khi nào ra mắt sản phẩm mới", Mohit Goel, giám đốc quản lý của Ringing Bells cho biết.

Ringing Bells cũng đồng thời cập nhật thông tin cấu hình của chiếc điện thoại so với lần công bố trước đây. Camera chính của điện thoại là 8MP, còn camera trước là 3.2MP. Pin cũng được nâng lên cao hơn: 1,800 mAh. Phần còn lại của cấu hình vẫn giữ nguyên: màn hình 4-inch, chip lõi tứ 1.3GHz, RAM 1GB và bộ nhớ trong 8GB. Freedom 251 sẽ có hai màu đen và trắng.

Công ty này dự kiến sẽ đáp ứng trước 2,5 triệu đơn đặt hàng vào cuối tháng 6, rồi sau đó mỗi tháng sẽ giao thêm 200 ngàn thiết bị. Giá của sản phẩm vẫn giữ nguyên 4USD và không đổi.

Nguyễn Minh (theo Mashable)