Hãng sản xuất điện thoại Trung Quốc Meizu khiến mọi người kinh ngạc khi tuyên bố sắp phát hành một loại smartphone sạc siêu nhanh, chỉ 20 phút là đầy pin. Thời điểm máy lên kệ có thể là đầu năm 2018, hoặc sớm hơn vào cuối năm nay.

{keywords}

Tại triển lãm di động thế giới MWC 2017 đang diễn ra tại Barcelona, Tây Ban Nha, Meizu gây chú ý khi giới thiệu công nghê sạc nhanh mới, có tên "Super mCharge".

Theo hãng sản xuất điện thoại Trung Quốc, bằng cách dùng cáp dữ liệu nâng cấp và mạch điện thông minh, công nghệ mới này sẽ giúp người dùng sạc đầy pin điện thoại chỉ trong vòng 20 phút.

Mọi người thực sự ấn tượng trước những thông tin về công nghệ sạc nhanh của Meizu, nhưng tỏ ra hoài nghi về tính khả thi của nó.

Tại gian hàng của Meizu ở triển lãm MWC 2017, các quan khách ghé thăm đã được nhân viên của hãng cung cấp thêm nhiều chi tiết đáng chú ý. Đại diện của công ty Trung Quốc cho biết, công nghệ Super mCharge không chỉ có thực, mà hãng còn có kế hoạch tung ra thị trường một mẫu smartphone sạc đầy chỉ trong 20 phút vào khoảng đầu năm 2018, thậm chí có thể sớm hơn là vào cuối năm 2017 này.

Tuy nhiên, đại diện của Meizu không tiết lộ thêm thông tin về "siêu phẩm" nói trên, kể cả việc mẫu smartphone này trông như thế nào và liệu hãng có dự định phát hành nó ra ngoài thị trường Trung Quốc hay không.

Căn cứ vào những gì Meizu thường làm lâu nay, các chuyên gia dự đoán, nếu thành hiện thực, mẫu điện thoại mới chắc chắn sẽ là thiết bị cao cấp nhất của hãng. Giai đoạn đầu, Meizu nhiều khả năng cũng sẽ tung ra smartphone sạc siêu nhanh với số lượng vô cùng hạn chế, chỉ ở thị trường Trung Quốc.

Tuấn Anh (Theo Phonearena)