"Gã khổng lồ ngủ quên người Phần Lan" đã nhiều lần đưa ra những dấu hiệu úp mở về việc đưa thương hiệu Nokia quay trở lại thị trường trong tương lai. Thế nhưng nhiều người vẫn hoài nghi không biết khái niệm “trong tương lai” ấy cụ thể là bao giờ.

Cuối cùng thì chúng ta cũng đã có đáp án. Trong một bài trình bày tại sự kiện Nokia Capital Markets Day 2016, công ty Phần Lan này đã xác nhận “thương hiệu của Nokia” sẽ quay lại thị trường vào năm 2017, cùng với “sự mở rộng của thực tế ảo”, “sự chuyển dịch của thương hiệu Digital Health” và “bằng sáng chế về di động, xe tự lái và điện tử tiêu dùng”...

Thế nhưng Nokia sẽ không tự sản xuất điện thoại bởi hãng đã không còn sở hữu những cơ sở hạ tầng cần thiết để phục vụ cho việc sản xuất. Các thiết bị mới của Nokia sẽ được sản xuất dưới sự hợp tác với công ty Phần Lan HMD Global và gã khổng lồ Đài Loan Foxconn. HDM, một công ty đang nằm dưới sự lãnh đạo của các cựu giám đốc Nokia, sẽ “phát triển, quảng bá và bán những chiếc điện thoại cũng như phụ kiện mang thương hiệu Nokia”, trong khi đó Foxconn sẽ nhận phần nghiên cứu, phát triển và sản xuất. Ngoài ra, một công ty quảng cáo nổi tiếng sẽ được ký hợp đồng để quảng bá cho các smartphone Nokia sắp ra mắt.

Một trong những thiết bị đầu tiên mang thương hiệu Nokia ra đời năm 2017 có thể là chiếc D1C. Theo tin đồn, sản phẩm này chạy Android 7 Nougat và sở hữu các thông số như: màn hình 1080p, chip Snapdragon 430, RAM 3GB.

Nokia sẽ tổ chức một sự kiện giới thiệu sản phẩm tại triển lãm MWC 2017 (diễn ra từ 27/2 – 3/2) và có thể tại sự kiện này, công ty sẽ chia sẻ thêm thông tin về chiếc điện thoại mới.