SMEI Việt Nam trao chứng chỉ cho sinh viên Đại học Tôn Đức Thắng

Sinh viên chương trình Chất lượng cao, Chuyên ngành Quản trị Marketing của ĐH Tôn Đức Thắng sẽ sở hữu thêm chứng chỉ Chuyên viên Bán hàng chuyên nghiệp (SCPS) và chứng chỉ Chuyên viên Marketing chuyên nghiệp (SCPM).

Luyện kỹ năng sale& marketing ngay trên ghế nhà trường

Nhiều ý kiến cho hay, sinh viên thời nay dù được phát triển nhiều kỹ năng hơn, năng động hơn, tự tin hơn, song vẫn còn 2 vấn đề quan ngại chính: đó là thái độ làm việc và tính thực tế.

Theo chia sẻ của TS Phùng Minh Tuấn - Trưởng bộ môn Marketing tại ĐH Tôn Đức Thắng, ví dụ với lĩnh vực bán hàng, Việt Nam đang trong quá trình chuyển đổi mạnh mẽ, thâm nhập ngày càng sâu vào chuỗi cung ứng toàn cầu.

Trong đó, quản trị marketing không còn đơn thuần là phát triển sản phẩm, giới thiệu thương hiệu mà phải tăng cường hiểu biết khách hàng, đón đầu xu thế thị trường toàn cầu. Và như vậy, ngay trên ghế nhà trường sinh viên cần được trao dồi những kiến thức, kỹ năng mang tính hội nhập.

Nắm bắt được vấn đề, nhiều trường ĐH hiện nay đã sớm triển khai các chương trình đào tạo kỹ năng thực tế, đưa các tình huống dự án vào trong bài giảng.

Riêng ĐH Tôn Đức Thắng, ngày 19/9/2020 SMEI Vietnam - đại diện của Hiệp hội Sales & Marketing Quốc tế - đã tổ chức Lễ trao chứng chỉ Chuyên viên Bán hàng chuyên nghiệp (SCPS - SMEI Certified Professional Salesperson) và chứng chỉ Chuyên viên Marketing chuyên nghiệp (SCPM - SMEI Certified Professional Marketer) cho sinh viên khoá 20 Chương trình Chất lượng cao, Chuyên ngành Quản trị Marketing của trường.

Được biết, SMEI là viết tắt của Sales and Marketing Executives International, là tổ chức quốc tế cung cấp chứng chỉ chuyên nghiệp về bán hàng, quản lý bán hàng, tiếp thị và quản lý tiếp thị. SMEI là tổ chức phi chính phủ được thành lập tại New York vào năm 1935.

“Lần đầu tiên có sự kết hợp giữa chương trình đào tạo truyền thống của ĐH công lập với hiệp hội nghề nghiệp quốc tế. Sinh viên ra trường sẽ sở hữu 2 bằng song song, bao gồm 1 bằng đại học chính quy và 1 chứng chỉ hành nghề chuyên ngành sales - marketing được công nhận trên 138 quốc gia và vùng lãnh thổ”, đại diện SMEI nhấn mạnh.

Về phía ĐH Tôn Đức Thắng, TS. Phùng Minh Tuấn cũng đánh giá cao chương trình chứng chỉ lần này. Bởi, khác với các khoá đào tạo hiện nay, SCPS và SCPM là nơi mà chính người từ các doanh nghiệp trực tiếp đào tạo sinh viên, theo sát và cho phép sinh viên tham gia nhiều dự án của đơn vị. Điều này giúp sinh viên có được năng lực thực tế cũng như hiểu sâu hơn về ngành học, vận dụng được những kiến thức một cách thường xuyên.

Trong đó, khoá học sẽ chia làm 2 kỳ, kỳ đầu (2 năm đầu tiên) học viên sẽ được tiếp cận doanh nghiệp, đi thực tập nhận thức, được cọ sát với môi trường văn hoá doanh nghiệp. Kỳ cuối (2 năm còn lại) sẽ đi sâu vào các chuyên ngành, giáo trình sẽ là các nghiên cứu thực tiễn từ những đơn vị đứng đầu trong ngành kinh tế như Nielsen… Học xong lý thuyết, học viên cũng sẽ được thực hành, và phải tham gia các khoá thi định kỳ để cập nhật các kiến thức mới.

{keywords}
 

Cả sinh viên và nhà tuyển dụng đều “có lợi”

TS. Phùng Minh Tuấn bày tỏ, “Phát triển toàn diện kỹ năng marketing cần được suy nghĩ như một bước ngoặt đột phá. Thông qua chứng chỉ từ SMEI, sinh viên sớm tiếp cận chuẩn mực lao động quốc tế, sau đó phải luôn cập nhật, luôn đổi mới. Đặc biệt, chứng chỉ lần này cũng chú trọng vào công tác đào tạo đạo đức kinh doanh cho nhân sự ngay từ lúc còn ngồi trên ghế nhà trường”.

Đại diện một DN cũng chia sẻ, SCPS và SCPM được thiết kế bao gồm các tình huống, cho phép học viên tham gia làm các dự án thật, theo đó sẽ tiếp cận được dữ liệu thật và đưa đến kết quả thật. Từ đó, DN cũng sẽ thuận lợi trong việc tuyển dụng khi được tiếp xúc, theo dõi sinh viên ngay từ ngày đầu, từ đó đánh giá chính xác năng lực cạnh tranh thật của các học viên.

{keywords}
 Sinh viên Nguyễn Thảo Uyên, Khóa 20, Chuyên ngành Quản trị Marketing

 

Nói về cảm nhận của mình, sinh viên Nguyễn Thảo Uyên, Khóa 20, Chuyên ngành Quản trị Marketing cho hay, “Em đã trải nghiệm học tập chương trình đào tạo của chứng chỉ nghề quốc tế SCPM, được thiết kế khoa học và phù hợp với thực tế. Một trong những lợi thế của chương trình là các kiến thức được cập nhật theo sự phát triển ngành nghề. Do đó, khi đi làm thực tế, em tự tin vì các kiến thức đã học luôn mới, phù hợp với xu hướng của marketing toàn cầu”.

{keywords}
Sinh viên Bành Khả Tú, Khóa 20, Chuyên ngành Quản trị Marketing

Sinh viên Bành Khả Tú, Khóa 20, Chuyên ngành Quản trị Marketing cũng bày tỏ, “Quá trình học tập theo chương trình chứng chỉ nghề marketing chuyên nghiệp SCPM tại SMEI, giúp em sở hữu kiến thức nền tảng và nâng cao các kỹ năng nghề marketing. Không chỉ dừng lại ở lý thuyết, em còn được thực hành giải quyết các tình huống thực tế, ứng dụng những kĩ năng chuyên môn trong các hoạt động, từ cách lên ý tưởng, chiến lược cho đến quá trình triển khai thực tế”.

Năm 2016 là năm đầu tiên ĐH Tôn Đức Thắng liên kết với SMEI để đào tạo, cấp chứng chỉ SCPS, SCPM. Mức độ quan tâm năm đầu tiên theo TS Phùng Minh Tuấn là khả quan với tỷ lệ chọn 1/7, số lượng tham gia hiện nay vào mức 150 - 200 sinh viên/khoá. Năm 2020, trường dự kiến tiếp tục giới hạn số lượng học viên tương tự năm 2019 để đảm bảo chất lượng giảng dạy, đồng thời thu hút thêm các sinh viên ưu tú có học lực tốt.

{keywords}
Lễ trao chứng chỉ quốc tế SCPS và SCPM cho 58 sinh viên ĐH Tôn Đức Thắng

Lệ Thanh

tin nổi bật

Đề thi thử tốt nghiệp THPT môn tiếng Anh của Vĩnh Phúc

Trước kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2022, Sở GD-ĐT Vĩnh Phúc cũng xây dựng đề thi thử môn Tiếng Anh để khảo sát chất lượng học sinh.

3 điểm mới tuyển sinh các trường Y Dược năm 2022

Các trường Y Dược như ĐH Y Hà Nội, Y khoa Phạm Ngọc Thạch, ĐH Y Dược TP.HCM, ĐH Dược Hà Nội… vẫn dành phần lớn chỉ tiêu cho phương thức xét tuyển bằng điểm thi tốt nghiệp THPT. Điều này giúp nhiều sinh viên an tâm hơn trong kì thi lần này.

VTC Academy hợp tác tuyển dụng với Ladipage, CoWell và BAP Software

Lễ ký kết hợp tác giữa VTC Academy và các doanh nghiệp LadiPage, Co-Well và BAP Software đánh dấu thỏa thuận về đào tạo và cung ứng nhân sự ngành Digital Marketing, Thiết kế và Công nghệ thông tin, đảm bảo việc làm cho học viên sau khi ra trường.

Những lỗi khiến thí sinh vi phạm quy chế thi tốt nghiệp đáng tiếc

Thứ trưởng Nguyễn Hữu Độ cho biết, có những thí sinh rất xuất sắc nhưng vì bất cẩn đã vi phạm quy chế thi, để lại hậu quả rất đáng tiếc. Bên cạnh đó, ngày càng có nhiều thiết bị gian lận công nghệ cao khiến giám thị khó phát hiện.

Điểm chuẩn học bạ ĐH Cần Thơ cao nhất là 29,25

Chiều 30/6, Trường Đại học Cần Thơ công bố điểm chuẩn các ngành xét tuyển điểm học bạ THPT, cao nhất là 29,25 điểm.

Điểm chuẩn 2 phương thức xét tuyển của ĐH Khoa học Xã hội và Nhân văn TP.HCM

Trường ĐH Khoa học Xã hội và Nhân văn - ĐH Quốc gia TP.HCM có điểm trúng tuyển bằng phương thức Đánh giá Năng lực cao nhất ở ngành Truyền thông đa phương tiện.

Điểm chuẩn học bạ ĐH Bách khoa Đà Nẵng cao nhất là 28,75

Trường ĐH Bách khoa - ĐH Đà Nẵng vừa công bố điểm chuẩn trúng tuyển có điều kiện theo phương thức xét học bạ, với mức điểm ngành cao nhất lên tới 28,75.

Công bố điểm thi và điểm chuẩn vào lớp 6 trường chuyên Trần Đại Nghĩa

Trưa nay (30/6), Sở GD-ĐT TP.HCM công bố điểm thi và điểm chuẩn vào lớp 6 Trường THPT Chuyên Trần Đại Nghĩa năm học 2022-2023.

Thêm 2 trường thành viên ĐH Quốc gia TP.HCM công bố điểm chuẩn

Trường ĐH Khoa học tự nhiên và Trường ĐH Công nghệ thông tin - ĐH Quốc gia TP.HCM vừa công bố điểm chuẩn năm 2022 theo phương thức ưu tiên xét tuyển và xét điểm thi đánh giá năng lực.

Đại học Công đoàn tăng chỉ tiêu, mở ngành Ngôn ngữ Anh

Năm nay, Trường Đại học Công đoàn tuyển 2.430 chỉ tiêu, tăng 630 chỉ tiêu so với năm 2021 và mở thêm 2 ngành mới là Du lịch và Ngôn ngữ Anh.

ĐH Bách khoa Hà Nội công bố điểm chuẩn phương thức xét tuyển tài năng

Tối 29/6, Hội đồng tuyển sinh Trường ĐH Bách khoa Hà Nội công bố mức điểm trúng tuyển đối với những thí sinh đăng ký xét tuyển vào các ngành, chương trình đào tạo của trường năm 2022 theo phương thức xét tuyển tài năng đợt 1.

Đề thi thử tốt nghiệp môn Toán của Vĩnh Phúc

Trước kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2022, việc luyện các đề thi thử sẽ giúp học sinh làm quen dạng thức đề qua đó rèn tâm lý làm bài và thêm tự tin khi bước vào thi chính thức. Sở GD-ĐT Vĩnh Phúc cũng xây dựng đề thi thử để khảo sát chất lượng học sinh.

5 lỗi mất điểm môn Toán dễ mắc khi làm bài thi tốt nghiệp THPT

Đọc lướt, đọc sót nên hiểu sai đề, nhầm lẫn các khái niệm na ná nhau, hiểu sai kiến thức cơ bản, không chú ý điều kiện đi kèm công thức... là những lỗi khiến thí sinh rất tiếc nuối; các em thường tự gọi là “sai ngu”.

ĐH Khoa học Xã hội và Nhân văn Hà Nội tuyển 1.680 chỉ tiêu

Trường ĐH Khoa học Xã hội và Nhân văn - ĐH Quốc gia Hà Nội vừa công bố đề án tuyển sinh trình độ đại học năm 2022.

Thêm trường thành viên ĐH Quốc gia TP.HCM công bố điểm chuẩn 2022

Trường Đại học Quốc tế (ĐH Quốc gia TP.HCM) công bố điểm chuẩn phương thức ưu tiên xét tuyển học sinh giỏi các trường THPT và xét kết quả thi đánh giá năng lực.