Trong 2 ngày qua, tại bãi tắm biển Cửa Lò người dân phát hiện nhiều loại ốc, sò biển dạt vào bờ. Có nhiều đoạn trên bãi cát sò phủ kín, người dân vô tư lựa chọn 'món quà' từ biển cả. Rất nhiều dụng cụ được người dân sử dụng để đựng các loại sò nhặt được.

Địa điểm sò dạt nhiều nhất là dọc bờ biển đi qua phường Nghi Hương và Nghi Thu. Hiện chưa thống kê người dân trong 2 ngày qua đã vớt được bao nhiêu sò từ biển về nhà. Chỉ biết rằng, đây là niềm vui mỗi năm của người dân ở sát biển Cửa Lò nhận được từ biển trước mùa khai hội du lịch.

{keywords}
Nhiều loại sò dạt vào bãi biển Cửa Lò...
{keywords}
...kín cả bãi tắm - Ảnh: Cửa Lò 247

Chiều nay (5/4), trao đổi với PV VietNamNet, ông Hoàng Năng Hiệp – Trưởng phòng Quản lý đô thị UBND TX Cửa Lò cho biết, trong 2 ngày qua do thời tiết có mưa bất thường, nước biển thay đổi khiến nhiều loại sò dạt vào bờ. Người dân thoải mái xuống biển nhặt ngao, sò huyết, sò lông và nhiều loại sò nhỏ khác về sử dụng.

“Hàng năm trước mùa du lịch trời có mưa, biển động thì các loại ốc, sò thường dạt vào bờ. Người dân ở Cửa Lò gọi đây là lộc biển đầu năm khi sóng biển đánh lớn, sò ở phía dưới bật lên dạt vào bờ. Ngoài ra mưa lớn bất thường khiến độ mặn của biển bị nhạt cũng khiến sò dạt bờ.

Thậm chí vào mùa mưa bão tháng 7, 8 hàng năm đều xuất hiện những đợt sò biển dạt vào. Các loại sò chủ yếu là sò lụa, sò lông và sò huyết, tuy năm nay số lượng không nhiều như các năm trước.” – ông Hiệp thông tin thêm. 

{keywords}
Thoải mái lựa chọn sò biển
{keywords}
Người dân gọi đây là 'món quà' từ biển cả - Ảnh: Cửa Lò 247
{keywords}
Ảnh: Bá Bình

 

{keywords}
 
{keywords}
Sò biển chất thành đống 

Trong diễn biến khác, Lễ hội du lịch Cửa Lò 2022 sẽ chính thức diễn ra vào đêm 8/4. Theo kế hoạch, màn bắn pháo hoa chào mừng Lễ hội du lịch Cửa Lò sẽ chính thức diễn ra tại Quảng trường Bình Minh vào lúc 21h đêm 8/4.

“Màn bắn pháo hoa kéo dài 15 phút trong đêm khai mạc Lễ hội du lịch 2022, thị xã mong muốn mang lại không khí vui tươi, phấn khởi cho nhân dân và du khách thập phương khi về với Cửa Lò. Đến nay, công tác chuẩn bị đã cơ bản hoàn tất, chờ đón đêm hội vui tươi, ý nghĩa” – ông Hoàng Văn Phúc, Phó Chủ tịch UBND thị xã Cửa Lò thông tin.

{keywords}
Sân khấu chuẩn bị cho Lễ hội du lịch Cửa Lò 2022 đã sẵn sàng 
Người Đà Nẵng 'cứu' dưa hấu Quảng Nam bị ngập, gần 100 tấn hết trong 2 ngày

Người Đà Nẵng 'cứu' dưa hấu Quảng Nam bị ngập, gần 100 tấn hết trong 2 ngày

Lo dưa bị ngập không tìm được đầu ra, nhiều cá nhân, đơn vị và nhóm thiện nguyện ở Đà Nẵng đến tận vườn của người dân Quảng Nam "giải cứu".

Quốc Huy