XEM CLIP: Dưa hấu bị ngập ở Quảng Nam 

Trận lũ trái mùa vừa qua đã khiến người dân trồng dưa hấu ở xã Đại Lãnh, Đại Hồng, Đại Quang (huyện Đại Lộc, tỉnh Quảng Nam) đứng trước nguy cơ mất trắng.

Lo dưa bị ngâm nước không tìm được đầu ra, 2 ngày qua, nhiều cá nhân, đơn vị và nhóm thiện nguyện ở Đà Nẵng đến tận vườn dưa của người dân ở huyện Đại Lộc mua giúp bà con. Họ còn mở các điểm bán, tìm đầu mối tiêu thụ với số lượng lớn. Chỉ trong thời gian ngắn, gần 100 tấn dưa được tiêu thụ hết.

{keywords}
 
{keywords}
 
{keywords}
Đợt mưa trái mùa vừa qua khiến người dân trồng dưa hấu ở huyện Đại Lộc (Quảng Nam) đứng trước nguy cơ mất trắng
{keywords}
 
{keywords}
 
{keywords}
Lo bà con khó tìm nguồn ra, nhiều nhóm thiện nguyện, đơn vị và cá nhân đến tận vườn mua dưa, tìm nơi tiêu thụ
{keywords}
 
{keywords}
Bên cạnh tìm mối bán số lượng lớn, nhiều điểm bán lẻ được mở ra ở Đà Nẵng để "giải cứu" dưa nhanh nhất cho bà con nông dân. Đến sáng 4/4, hầu hết các điểm bán lẻ đã hết dưa
{keywords}
 
{keywords}
Chỉ trong thời gian ngắn, gần 100 tấn dưa được tiêu thụ hết

Anh Nguyễn Ngọc Bình, Chủ nhiệm Câu lạc bộ Máu nóng - Tim yêu thương cho hay: “Đợt này chúng tôi hỗ trợ tiêu thụ 52 tấn dưa hấu cho bà con các xã Đại Hồng, Đại Quang và Đại Lãnh. Đây là những địa phương có vùng trồng dưa hấu bị ngập do thiên tai trái mùa.

Giá bán do bà con đưa ra, dưa tròn giá 2.000 đồng/kg, dưa dài 3.000 đồng/kg, rẻ rất nhiều so với thị trường. Nhóm hỗ trợ xe vận chuyển miễn phí và kết nối, tìm nguồn tiêu thụ cho bà con theo đúng giá trên”.

Chỉ tay vào xe tải chở 6 tấn dưa đang bốc dỡ để đưa vào Bình Định, anh Bình nói đây là những quả cuối cùng được tiêu thụ trong đợt này. Tất cả đều rất vui khi dưa được bán nhanh chỉ trong 2 ngày.

{keywords}
 
{keywords}
 
{keywords}
Đoàn Thanh niên Công an quận Liên Chiểu phối hợp với các đơn vị “giải cứu” dưa hấu giúp người dân

 

{keywords}
 
{keywords}
 
{keywords}
Số dưa hấu mua về được phát miễn phí toàn bộ cho người dân trên địa bàn

Ngày 3/4, Đoàn Thanh niên Công an quận Liên Chiểu phối hợp với các đơn vị “giải cứu” 2 tấn dưa hấu cho bà con nông dân Quảng Nam.

Số dưa này được đưa về phát miễn phí cho người dân trên địa bàn quận và các bệnh nhân điều trị tại Bệnh viện Tâm thần Đà Nẵng. Đến sáng 4/4, 2 tấn dưa hấu được phát hết.

Trung úy Ngô Thành Đạt, Cán bộ Đội An ninh, Bí thư Đoàn Thanh niên Công an quận Liên Chiểu cho biết: “Mỗi trái dưa hấu ở đây là một tấm lòng của người Đà Nẵng đồng hành cùng bà con Quảng Nam thời điểm khó khăn. Chúng tôi mong giúp bà con trồng dưa giảm bớt được phần nào thiệt hại trong đợt mưa lũ bất thường này”.

Hồ Giáp

Mưa xối xả, đường phố Đà Nẵng ngập sâu, hàng loạt ôtô chết máy trong đêm

Mưa xối xả, đường phố Đà Nẵng ngập sâu, hàng loạt ôtô chết máy trong đêm

Mưa lớn kéo dài khiến nhiều tuyến phố ở TP Đà Nẵng bị ngập sâu trong đêm, nhiều phương tiện bị chết máy giữa đường.