Trong số 127 ca mắc Covid-19 mới được Bộ Y tế công bố sáng 16/5, Bắc Giang có tới 98 bệnh nhân. Các ca nhiễm đều liên quan đến ổ dịch Công ty Hosiden và KCN Quang Châu.

Cách ly toàn bộ người lao động của công ty Hosiden
Chủ tịch UBND tỉnh Bắc Giang vừa có công văn yêu cầu cách ly tập trung đối với người lao động làm việc tại Công ty TNHH Hosiden Việt Nam (Khu công nghiệp Quang Châu). Biện pháp được đưa ra trong bối cảnh hàng loạt ca mắc Covid-19 mới được ghi nhận tại công ty trên trong thời gian qua.

Ban Quản lý các khu công nghiệp tỉnh Bắc Giang đã yêu cầu tạm dừng hoạt động sản xuất kinh doanh tại Công ty Hosiden từ ngày 15/5.

{keywords}
 

Trong ngày 14-15/5, kết quả xét nghiệm cho thấy công ty này có 35 trường hợp nhiễm virus SARS-CoV-2. Sáng 16/5, Bộ Y tế công bố thêm 98 ca bệnh mới liên quan đến Công ty Hosiden và KCN Quang Châu (tỉnh Bắc Giang).

Bộ Y tế cử lực lượng chi viện Bắc Giang
Ngày 16/5, Thứ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Trường Sơn cho biết sau khi Chủ tịch UBND tỉnh Bắc Giang làm công văn yêu cầu hỗ trợ, Bộ Y tế sẽ cử các y, bác sĩ từ Đà Nẵng, Hải Dương và Bệnh viện Bạch Mai (Hà Nội) đến chi viện, hỗ trợ trong khoảng 1 tuần.

{keywords}
 

Đây là những địa phương, cơ sở từng là điểm nóng của Covid-19 trong các đợt bùng phát dịch bệnh trước đó. Do đó, lực lượng y tế của 3 đơn vị trên sẽ có kinh nghiệm hỗ trợ Bắc Giang trong việc thu dung, điều trị bệnh nhân nhiễm SARS-CoV-2.

Thứ trưởng Bộ Y tế cũng thông tin sau khi khảo sát qua các địa điểm gồm Bệnh viện Phổi và Nhà thi đấu thể thao tỉnh Bắc Giang, Bộ sẽ cử chuyên gia xuống giúp tỉnh thiết lập bệnh viện dã chiến tại các cơ sở trên.

Theo Thứ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Trường Sơn, khó có thể khẳng định tình hình dịch bệnh ở Bắc Giang trong 2-3 ngày tới sẽ ổn. Diễn biến dịch bệnh ở địa phương còn rất phức tạp nên tỉnh cần tập trung các nhiệm vụ để ứng phó hiệu quả.

Cách ly tập trung người lao động làm việc tại công ty Hosiden Việt Nam

Cách ly tập trung người lao động làm việc tại công ty Hosiden Việt Nam

Chủ tịch UBND tỉnh Bắc Giang vừa ban hành công văn về cách ly tập trung đối với người lao động làm việc tại Công ty TNHH Hosiden Việt Nam.

Theo Zing