Theo một tạp chí kinh tế hàng đầu, Ấn Độ hiện có khoảng 209 tỷ phú. Ngoài siêu xe, biệt thự, những người này thường thích đi du lịch bằng các loại máy bay phản lực hiện đại bậc nhất.

Gia đình Ambanis

{keywords}
Phu nhân tỷ phú Ambani bên chiếc Boeing Business Jet. Ảnh: @nitaambaniii/Instagram, Jet Aviation

Với giá trị tài sản ròng lên tới 81 tỷ USD, Mukesh Ambani là người giàu nhất Ấn Độ cũng như châu Á. Tính đến thời điểm hiện tại, ông là người giàu thứ 11 trên thế giới. Vì vậy, sẽ không có gì lạ khi gia đình Ambanis đang sở hữu những mẫu máy bay tư nhân hiện đại nhất thế giới như một chiếc máy bay phản lực Ambani, một chiếc Boeing Business Jet, máy bay phản lực Falcon 900EX và một chiếc Airbus 319.

{keywords}
Bên trong chiếc Boeing Business Jet trị giá 73 triệu USD. Ảnh: Jet Aviation

Trong số đó, Boeing Business Jet là chiếc máy bay đắt đỏ nhất với giá trị lên tới 73 triệu USD. "Biệt thự trên không" này được trang bị phòng ngủ riêng cùng phòng làm việc và phòng họp sang trọng tương tự chiếc Không lực 1 phục vụ Tổng thống Mỹ.

Gia đình Bachchans

{keywords}
Nữ diễn viên Jaya Bachchan (trái) cùng con trai Abhishek và diễn viên Amitabh Bachchan. Ảnh: @Banchan/Instagram

Được coi là những người đầu tiên đặt nền móng cho nền điện ảnh Ấn Độ, gia đình Bachchans cũng sở hữu những chiếc Gulfsteams sang trọng nhất khi sở hữu khối tài sản ròng vào khoảng 400 triệu USD.

Gia đình Lakshmi Mittal

Tỷ phú nổi tiếng và được coi là "ông trùm" ngành thép ở Ấn Độ, Lakshmi Mittal, với khối tài sản lên tới 15.4 tỷ USD chắc chắn không khó khăn gì trong việc sở hữu một chiếc phi cơ Gulfstream G550.

{keywords}
Chiếc Gulfstream G550 có giá 38 triệu USD. Ảnh: Gulfstream Aerospace

Chiếc máy bay này có giá khoảng 38 USD. Nhưng chủ sở hữu sẽ phải chi trả thêm rất nhiều chi phí phát sinh khác như tiền nhiên liệu, lương cho phi hành đoàn, phí hạ cánh và đậu chờ tại các sân bay trên thế giới. "Cung điện sang trọng trên không" ước tính sẽ tiêu tốn khoảng 2.9 triệu USD mỗi năm chỉ để chi trả tiền cho các bãi đỗ.

Tài tử Akshay Kumar

{keywords}
Tài tử Akshay Kumar chụp ảnh cùng nữ diễn viên Vaani Kapoor. Ảnh: Akshay Kumar/Twitter

Hồi năm ngoái, tài tử Ấn Độ Akshay Kumar gây xôn xao dư luận khi quyên góp tới 3.4 triệu USD để giúp quốc gia phòng chống đại dịch. Tuy nhiên, nhiều người tin rằng Kumar không phải lo việc nhiễm Covid-19 dù đi rất nhiều nơi trong đại dịch. Trên thực tế, tài tử này hầu như không bay cùng người lạ khi đã sở hữu máy bay riêng từ rất lâu. Nhiều người thậm chí từng bày tỏ thắc mắc rằng liệu nam tài tử có nhớ được lần cuối anh lên một chiếc máy bay thương mại là khi nào.

Gia đình Cyrus Poonawalla

{keywords}
Natasha Poonawala cùng ngôi sao Hongkong Deborah Hung lên đường tham dự một tuần lễ thời trang cao cấp. Ảnh: @natasha.poonawalla/Instagram

Trong khi cả thế giới đang đối mặt với một trong những khủng hoảng y tế nghiêm trọng nhất trong lịch sử thì doanh nhân ngành dược phẩm Cyrus Poonawalla được cho là một trong số ít trường hợp kiếm bộn tiền trong đại dịch. Poonawalla chính là người sáng lập Viện Huyết thanh của Ấn Độ, nơi con trai ông, Adar đang làm CEO. Công ty của Poonawalla cung cấp một lượng lớn vaccine Covishield cho thế giới. Tài sản ròng của ông hiện rơi vào khoảng 11.5 tỷ USD. Natasha, vợ của Adar, đã tới dự những sự kiện hoành tráng nhất thế giới như Met Gala, liên hoan phim Cannes và tuần lễ thời trang Milan trên chiếc Airbus A320 của gia đình Poonawalla.

Đỗ An (Theo SCMP)