Ngày 21/7, báo VietNamNet có đăng tải bài viết "Đang 'ngủ tiên', cặp đôi phát hoảng vì bảo vệ khách sạn Đà Nẵng bất ngờ mở cửa phòng". Sự cố mà chị Võ Thị Th. (Quảng Ngãi) gặp phải nhận được sự quan tâm của nhiều độc giả. 

Chiều 25/7, Sở Du lịch Thành phố Đà Nẵng cho biết, ngay ngày 22/7, đơn vị này đã đi thực tế, nắm thông tin sự việc du khách phản ánh tại khách sạn Amanda Đà Nẵng. Sau buổi làm việc, quản lý khách sạn đã ký cam kết sẽ không để lộ bất cứ thông tin cá nhân riêng tư nào của khách hàng Th. Đoàn làm việc cũng đã đề nghị khách sạn rà soát, hoàn thiện lại quy trình đón, phục vụ khách nằm đảm bảo sự an toàn, chuyên nghiệp.

Ngoài ra, đại diện Đoàn làm việc cũng đã gọi điện trao đổi với du khách Th., thông báo về việc phía khách sạn Amanda đã nhận lỗi và cam kết không để lộ hình ảnh của khách hàng ra ngoài. Chị Th. tiếp nhận lời xin lỗi, thống nhất không tiếp tục truy cứu sự việc.

Chia sẻ với báo VietNamNet, chị Th. cho biết, chị cảm thấy rất an tâm khi cán bộ Sở Du lịch Thành phố Đà Nẵng trực tiếp gọi điện, thông báo thông tin làm rõ về sự việc. "Sau sự việc, vợ chồng tôi cảm thấy lo lắng, bất an. Tuy nhiên khi cán bộ sở liên lạc, tôi đã yên tâm hơn. Cán bộ của sở rất thiện chí, lắng nghe khúc mắc của du khách, khiến cho tôi càng thêm thiện cảm về du lịch Đà Nẵng. Tôi hy vọng, sự vào cuộc của cơ quan chức năng giúp du khách không còn tâm lý hoang mang khi tới du lịch Đà Nẵng", chị Th. cho biết. Cũng theo chị Th., tới thời điểm này, phía khách sạn chưa trực tiếp liên lạc chị Th.

Trước đó, vợ chồng chị Võ Thị Th. (Quảng Ngãi) cùng hai người em họ đến Hội An - Đà Nẵng du lịch 3 ngày 2 đêm. Ngày 18/7, sau khi trải nghiệm một khu vui chơi tại Hội An, cả gia đình lái xe về thành phố Đà Nẵng, thuê phòng tại khách sạn Amanda Đà Nẵng với mức giá 400.000 đồng/phòng/đêm.

Khoảng 5h20 sáng, khi đang say giấc, chị Th. giật mình vì nghe thấy tiếng mở cửa phòng. Chị Th. bán tín bán nghi, nghĩ mình có thể đang ngủ mơ. Chị tính quay sang gọi ông xã nhưng sợ anh lái xe đường dài, cần nghỉ ngơi. 8h sáng hôm sau, khi xuống trả phòng, chị Th. chủ động hỏi nhân viên về việc có ai ra vào phòng mình rạng sáng cùng ngày hay không. "Nhân viên lễ tân khẳng định không có thẻ phòng mình thì không ai có thể vào được", chị Th. cho biết. Tuy nhiên, cảm thấy không an tâm, chị Th. yêu cầu được kiểm tra camera.

Trước thái độ cương quyết của chị Th., quản lý khách sạn đã cùng chị kiểm tra camera và xác nhận thời điểm chị Th. thấy cửa phòng bị mở, đúng là một bảo vệ của khách sạn đang đi kiểm tra nhưng do sơ xuất đã vào nhầm phòng chị Th. Sau sự việc, quản lý khách sạn xin lỗi vợ chồng chị Th. và đề nghị không tính tiền phòng của chị. Tuy nhiên, chị Th. kiên quyết từ chối.

"Vợ chồng mình có thói quen "ngủ tiên". Mình lựa chọn khách sạn thay vì nhà nghỉ cũng vì yếu tố riêng tư, an toàn. Khi xảy ra việc bảo vệ tự ý mở cửa khi khách ngủ, mình cảm thấy rất lo lắng. Mình e ngại có thể lộ hình ảnh riêng tư của hai vợ chồng", chị Th. cho biết. "Mình đã yêu cầu phía khách sạn cam kết tuyệt đối không có việc hình ảnh nhạy cảm của khách hàng bị phát tán. Tuy nhiên, người quản lý chỉ xin lỗi. Điều đó làm mình cảm thấy không thỏa đáng và không yên tâm", chị Th. cho biết.

Cũng theo chị Th., chị cảm thấy phía khách sạn có nhiều biểu hiện không minh bạch. Thứ nhất, lúc đầu, nhân viên khách sạn một mực khẳng định không ai có thẻ để vào phòng của khách. Chỉ đến khi kiểm tra camera, phía khách sạn mới thừa nhận nhân viên bảo vệ "nhầm". Thứ hai, phía khách sạn nói bảo vệ đi kiểm tra phòng 804 và bị nhầm sang phòng chị Th. (805). Tuy nhiên theo camera, người này sau khi nhầm không hề sang phòng 804 kiểm tra tiếp. "Mình càng thấy khó hiểu khi bảo vệ khách sạn có thẻ ra vào tất cả các phòng và tự ý vào phòng không hề gõ cửa", chị Th. cho biết.

Sau khi sự việc xảy ra, chị Th. rời khách sạn và viết bài chia sẻ trên mạng xã hội.