Vợ chồng chị Võ Thị Th. (Quảng Ngãi) cùng hai người em họ đến Hội An - Đà Nẵng du lịch 3 ngày 2 đêm. Ngày 18/7, sau khi trải nghiệm một khu vui chơi tại Hội An, cả gia đình lái xe về thành phố Đà Nẵng, tìm kiếm khách sạn để nghỉ ngơi.

"Vợ chồng mình thường xuyên du lịch Đà Nẵng, rất yêu thành phố này vì ít cảnh chặt chém. Cũng vì vậy, mình không đặt phòng trước mà tiện đến lúc nào thì tìm khách sạn lúc đó", chị Th. cho biết. Chị Th. chọn một khách sạn A. ở quận Hải Châu, với mức giá 400.000 đồng/phòng/đêm.

Khoảng 5h20 sáng, khi đang say giấc, chị Th. giật mình vì nghe thấy tiếng mở cửa phòng. Chị Th. bán tín bán nghi, nghĩ mình có thể đang ngủ mơ. Chị tính quay sang gọi ông xã nhưng sợ anh lái xe đường dài, cần nghỉ ngơi.

8h sáng hôm sau, khi xuống trả phòng, chị Th. chủ động hỏi nhân viên về việc có ai ra vào phòng mình rạng sáng cùng ngày hay không. "Nhân viên lễ tân khẳng định không có thẻ phòng mình thì không ai có thể vào được", chị Th. cho biết. Tuy nhiên, cảm thấy không an tâm, chị Th. yêu cầu được kiểm tra camera.

Trước thái độ cương quyết của chị Th., quản lý khách sạn đã cùng chị kiểm tra camera và cho biết. Thời điểm chị Th. thấy cửa phòng bị mở, đúng là một bảo vệ của khách sạn đang đi kiểm tra nhưng do sơ xuất đã vào nhầm phòng chị Th. 

"Tôi thấy camera ghi lại cảnh nhân viên bảo vệ đứng trước cửa phòng 2-3 phút, ngoái đầu nhìn qua lại rồi mới đóng cửa, đi xuống theo hướng cầu thang bộ. Trước đó, nhân viên lễ tân nói rằng bảo vệ đi kiểm tra phòng 804 nhưng nhầm sang phòng mình là 805, khi mở ra thấy có người nên đóng lại ngay. Họ cũng cho biết, riêng bảo vệ này có chìa khóa tất cả các phòng", chị Th. tường thuật lại sự việc.

Sau sự việc, quản lý khách sạn xin lỗi vợ chồng chị Th. và đề nghị không tính tiền phòng của chị. Tuy nhiên, chị Th. kiên quyết từ chối.

"Vợ chồng mình có thói quen "ngủ tiên". Mình lựa chọn khách sạn thay vì nhà nghỉ cũng vì yếu tố riêng tư, an toàn. Khi xảy ra việc bảo vệ tự ý mở cửa khi khách ngủ, mình cảm thấy rất lo lắng. Mình e ngại có thể lộ hình ảnh riêng tư của hai vợ chồng", chị Th. cho biết. "Mình đã yêu cầu phía khách sạn cam kết tuyệt đối không có việc hình ảnh nhạy cảm của khách hàng bị phát tán. Tuy nhiên, người quản lý chỉ xin lỗi. Điều đó làm mình cảm thấy không thỏa đáng và không yên tâm", chị Th. cho biết.

Cũng theo chị Th., chị cảm thấy phía khách sạn có nhiều biểu hiện không minh bạch. Thứ nhất, lúc đầu, nhân viên khách sạn một mực khẳng định không ai có thẻ để vào phòng của khách. Chỉ đến khi kiểm tra camera, phía khách sạn mới thừa nhận nhân viên bảo vệ "nhầm". Thứ hai, phía khách sạn nói bảo vệ đi kiểm tra phòng 804 và bị nhầm sang phòng chị Th. (805). Tuy nhiên theo camera, người này sau khi nhầm không hề sang phòng 804 kiểm tra tiếp. "Mình càng thấy khó hiểu khi bảo vệ khách sạn có thẻ ra vào tất cả các phòng và tự ý vào phòng không hề gõ cửa", chị Th. cho biết.

Sau khi sự việc xảy ra, chị Th. rời khách sạn và viết một bài chia sẻ trên mạng xã hội. 

Nhiều người đồng tình với nỗi lo ngại của chị Th. "Chị Th. có cơ sở để lo lắng vì có thể xảy ra mất tài sản hoặc bị chụp lén hình ảnh cá nhân. Việc chị Th. lên tiếng là cách để khách sạn phải xem lại, tự thay đổi quy trình vận hành, an ninh", một tài khoản mạng cho biết.

"Việc du khách "ngủ tiên" hay khỏa thân trong phòng khách sạn không hề hiếm gặp. Chúng tôi bỏ tiền thuê khách sạn uy tín để tìm kiếm sự an toàn, riêng tư. Ở khách sạn mà nơm nớp lo lắng thì không đáng. Không thể có chuyện nhân viên khách sạn tùy ý ra vào phòng như vậy", một người khác bình luận.

Một số người từng làm trong ngành dịch vụ khách sạn cho biết, nguyên tắc của nhân viên khi mở cửa phòng là gõ cửa 3 lần để tránh trường hợp nhầm lẫn, xác định khách có đang ở trong phòng hay có đồng ý hay không.

Cũng có ý kiến cho rằng, quản lý khách sạn đã chủ động xin lỗi, gia đình chị Th. nên "chín bỏ làm mười" để họ có cơ hội rút kinh nghiệm.

Hiện vụ việc vẫn đang nhận được nhiều ý kiến khác nhau từ du khách.

Minh Khôi