Thông tin đến báo chí chiều nay (11/7), ông Nguyễn Ngọc Hải - Phó trưởng Phòng Quản lý giao thông đường thủy, Sở Giao thông Vận tải TPHCM - cho biết đã nhận thông tin về tuyến tàu cao tốc TPHCM - Côn Đảo ngừng hoạt động.

Trong thời gian tới, Sở sẽ phối hợp với Cảng vụ Hàng hải TPHCM làm việc với doanh nghiệp để khuyến khích, vận động doanh nghiệp tiếp tục vận hành tuyến tàu này phục vụ người dân.

tau cao toc.jpg
Tàu cao tốc TPHCM - Côn Đảo chuẩn bị ngừng chạy. Ảnh: Tuấn Kiệt

“Đây là hình thức vận chuyển mới, cần thời gian để tạo lập thói quen đi lại của người dân. Doanh nghiệp mới chỉ triển khai mô hình được 2 tháng nên chưa đánh giá được nhiều” - ông Hải cho biết thêm.

Hai ngày trước, Công ty cổ phần Tàu cao tốc Phú Quốc đã thông báo đến đối tác và khách hàng về việc ngưng chạy tuyến tàu cao tốc TPHCM - Côn Đảo từ ngày 29/7, sau gần 2 tháng hoạt động.

Theo công ty này, quá trình khai thác tuyến chưa đạt hiệu quả mong muốn, lượng khách mỗi chuyến đạt chưa đến 50% công suất. Bên cạnh đó, người dân phàn nàn về việc phải di chuyển khá xa để lên tàu, bất tiện trong việc trung chuyển hành khách. Vì vậy, doanh nghiệp tạm dừng hoạt động tuyến để xem xét, tìm phương án phù hợp.

Bên cạnh đó, việc tạm ngưng này cũng để công ty điều chỉnh hoạt động kinh doanh vào mùa thấp điểm khách du lịch, tương tự các tuyến đang khai thác khác.