Theo Sở GTVT TP.HCM, trước đó Sở đã 4 lần có văn bản gửi UBND TP Thủ Đức, Ban Quản lý dự án Đầu tư xây dựng khu vực TP Thủ Đức, đề nghị chấn chỉnh công tác đảm bảo an toàn giao thông và vệ sinh môi trường trong quá trình thi công dự án Xây dựng hệ thống thoát nước đường Võ Văn Ngân.

Dù vậy, chủ đầu tư nhà thầu thi công, nhà thầu tư vấn giám sát vẫn không chấn chỉnh, nhiều lần để xảy ra tình trạng hư hỏng mặt đường, tự ý để máy móc, thiết bị, vật tư, vật liệu xây dựng lên vỉa hè, đổ ngã rào chắn, không tái lập mặt bằng kịp thời khi xảy ra ổ gà, không đảm bảo vệ sinh trong quá trình thi công. Những vấn đề trên làm ảnh hưởng đến uy tín của ngành giao thông vận tải TP và gây bức xúc trong dư luận.

Dự án xóa ngập ở TP Thủ Đức thi công ì ạch, lô cốt và vật liệu thi công choán mặt đường, vỉa hè gây cản trở giao thông

Sở đề nghị TP Thủ Đức chỉ đạo Ban quản lý dự án đầu tư xây dựng khu vực TP Thủ Đức khẩn trương kiểm tra, khắc phục toàn bộ các bất cập, tồn tại trong quá trình thi công dự án.

Chủ đầu tư cần kiểm điểm làm rõ trách nhiệm của tư vấn giám sát, nhà thầu thi công, khẩn trương tái lập mặt đường theo đúng hồ sơ thiết kế được duyệt đối với các đoạn đã hoàn thành trước khi đề xuất cấp phép thi công đoạn tiếp theo.

"Đối với các nhà thầu thi công thường xuyên gây mất an toàn giao thông tương tự dự án nêu trên, đề nghị TP Thủ Đức chỉ đạo Ban quản lý dự án đầu tư xây dựng khu vực TP Thủ Đức có chế tài cụ thể, hạn chế cho phép tham gia các gói thầu đối với các dự án giao thông trên địa bàn quản lý, tránh để xảy ra tình trạng tương tự", văn bản của Sở GTVT TP nêu.

Sở GTVT TP cũng yêu cầu thanh tra sở kiểm tra, xử lý nghiêm tình trạng thi công mất an toàn giao thông trên tuyến đường Võ Văn Ngân, đề xuất phương án xử lý triệt để tình trạng thi công mất an toàn trên tuyến đường này.

Trung tâm Quản lý hạ tầng giao thông đường bộ theo dõi tình hình khắc phục của chủ đầu tư, tạm ngưng đề xuất cấp phép thi công đối với dự án cho đến khi khắc phục toàn bộ các bất cập.

Người dân té ngã do mặt đường Võ Văn Ngân lởm chởm sỏi đá

Đường Võ Văn Ngân là tuyến huyết mạch nối thẳng từ Xa lộ Hà Nội đến chợ Thủ Đức ra đại lộ Phạm Văn Đồng nên có lượng xe đi qua rất đông. Đây cũng là một trong những tuyến đường sầm uất bậc nhất TP Thủ Đức với hoạt động kinh doanh ẩm thực, thời trang, trung tâm thương mại.

Nhiều năm qua, địa hình đường này dốc nên mỗi khi mưa lớn thường xuyên bị ngập, xuất hiện dòng chảy xiết gây nguy hiểm, ảnh hưởng đến việc đi lại của người dân. 

Để xóa ngập, TP Thủ Đức đã triển khai dự án Xây dựng công thoát nước đường Võ Văn Ngân dài gần 2,5 km với tổng vốn hơn 248 tỷ đồng. Dự án triển khai thi công từ 2 năm trước với kế hoạch ban đầu sẽ hoàn thành sau 17 tháng, song đến nay vẫn ì ạch.