Qua công tác phối hợp kiểm tra với các đơn vị liên quan, Sở GTVT TP.HCM nhận thấy đơn vị thi công dự án lắp đặt tuyến ống cấp 1 đường Xuyên Á – Tô Ngọc Vân qua địa bàn quận 12 và TP Thủ Đức vi phạm các nội dung về thi công trên đường bộ đang khai thác. Những việc làm này gây mất an toàn giao thông và không đảm bảo mỹ quan đô thị và bức xúc cho người dân. 

Công trình này do Ban Quản lý dự án 1 thuộc Tổng công ty cấp nước Sài Gòn TNHH MTV (Sawaco) làm chủ đầu tư.

Công trình sửa chữa đường ống cấp nước D1000 bị xì trên đường Trường Chinh gây cản trở giao thông

Theo Sở GTVT, trong thời gian vừa qua, đơn vị thi công dự án trên là Công ty Cổ phần Đầu tư và xây dựng cấp thoát nước đã có nhiều vi phạm về các quy định thi công trong nội đô thành phố. Sở GTVT đã nhắc nhở nhiều lần nhưng đơn vị này vẫn tiếp tục vi phạm. 

Do đó, Sở GTVT đề nghị Sawaco có biện pháp chấn chỉnh công tác thi công, giám sát, không tiếp tục để xảy ra tình trạng không đảm bảo an toàn giao thông và mất mỹ quan đô thị; đồng thời xử lý trách nhiệm đối với đơn vị thi công, đơn vị giám sát, giám sát trưởng dự án nêu trên.

Hồi tháng 6 vừa qua, Sở GTVT TP.HCM cũng yêu cầu Sawaco chấn chỉnh Công ty Cổ phần Cấp nước Chợ Lớn và yêu cầu chấm dứt ngay hành vi thi công không phép trong phạm vi bảo vệ kết cấu hạ tầng giao thông đường bộ.

Ngoài ra, Sở GTVT yêu cầu công ty này cung cấp quy trình xử lý sự cố công trình để lực lượng chức năng có cơ sở giám sát, theo dõi việc chấp hành quy định.

Cho xe máy chạy vào làn ô tô ở cửa ngõ TP.HCM để xử lý ống nước D1000 bị xìSở GTVT TP.HCM tổ chức giao thông đường Trường Chinh đoạn Phạm Văn Bạch đến Cộng Hòa với việc cho xe máy chạy vào làn ô tô khung giờ từ 6 - 20h để xử lý ống cấp nước D1000 bị xì.