Chiều nay (16/3), ông Nguyễn Văn Trường, Phó Giám đốc Sở Kế hoạch và Đầu tư tỉnh Nghệ An cho biết, 2 cán bộ Phòng đăng ký kinh doanh trực thuộc đơn vị quản lý bị cơ quan điều tra Công an TP Vinh mời lên làm việc. 

Theo ông Trường, Phòng đăng ký kinh doanh làm việc độc lập, có tư cách pháp nhân và con dấu hoạt động riêng.

“Chúng tôi chỉ quản lý về tổ chức cán bộ, về phần chuyên môn nghiệp vụ thì theo quy định” – ông Trường cho biết.

{keywords}
Sở Kế hoạch và Đầu tư tỉnh Nghệ An

Các ông, bà N.T.B. (trưởng phòng) và ông P.Đ.H. (chuyên viên), L.T.T.T. chuyên viên phát triển doanh nghiệp thuộc Trung tâm Xúc tiến Đầu tư tỉnh Nghệ An (nguyên cán bộ Sở KH&ĐT) cùng bị tạm giữ để điều tra về hành vi “lợi dụng chức vụ, quyền hạn trong thi hành nhiệm vụ”.

Trước thông tin cơ quan CSĐT Công an TP Vinh đã tiến hành khám nhà ông B. và ông H. để làm rõ các vi phạm, ông Trường cho biết chưa nắm được việc này. 

Thông tin ban đầu cho hay, cơ quan CSĐT Công an TP Vinh xác minh đơn thư thì những cán bộ trên được giao nhiệm vụ tiếp nhận, xử lý và tham mưu cho các cấp có thẩm quyền cấp phép các thủ tục liên quan cho doanh nghiệp. Nhiều hồ sơ, thủ tục đề nghị hỗ trợ, hoàn thiện thủ tục hành chính bị những cán bộ này gây khó dễ, làm gián đoạn so với quy định.

Trong diễn biến liên quan, cơ quan CSĐT Công an TP Vinh đã bắt ông Nguyễn Thạc Hùng (SN 1984)- chủ một doanh nghiệp trên địa bàn TP Vinh - vì có liên quan đến cán bộ nêu trên.

Công an tạm giữ 3 cán bộ Sở Kế hoạch Đầu tư Nghệ An

Công an tạm giữ 3 cán bộ Sở Kế hoạch Đầu tư Nghệ An

Cơ quan Công an TP Vinh đã tạm giữ 3 cán bộ đang công tác tại Sở KH&ĐT và Trung tâm Xúc tiến Đầu tư tỉnh Nghệ An để làm rõ sai phạm.

Quốc Huy