Nhiều người thích gội đầu hằng ngày để luôn có vẻ ngoài tươm tất. Mặc dù mái tóc trông bóng sạch nhưng gội đầu quá thường xuyên có thể gây hại nhiều hơn có lợi. Vậy tần suất gội đầu bao lần một tuần thì phù hợp?

Phụ thuộc vào loại tóc

Một số người muốn gội đầu hằng ngày vì tóc dễ bị nhờn bết, trông mất thẩm mỹ.

Tuy nhiên, ngay khi tóc hơi nhờn, bạn gội ngay là điều không phù hợp. Chất nhờn mà da đầu tiết ra thực sự rất cần thiết cho sức khỏe và vẻ đẹp của sợi tóc. Tóc bị loại bỏ hoàn toàn dầu tự nhiên dễ khô và khó tạo kiểu hơn. Khi quá khô, da đầu bắt đầu tiết nhiều bã nhờn hơn.

Bất chấp những gì mà các quảng cáo dầu gội đang cố gắng thuyết phục chúng ta, gội đầu hằng ngày có thể là một thói quen không có lợi cho tóc.

Những người có tóc khô hoặc xoăn cần gội ít hơn, cách ngày là đủ. Nếu mái tóc tạo kiểu cầu kỳ, bạn có thể gội 1-2 lần/tuần và sử dụng dầu gội dịu nhẹ.

Mức độ tập luyện

{keywords}

Không có gì ngạc nhiên khi một buổi tập thể dục có thể làm rối tung mái tóc. Tắm vòi hoa sen sau khi tập luyện không chỉ giúp bạn sạch sẽ mà còn làm cơ phục hồi nhanh hơn.

Nếu bạn thường xuyên dành hàng giờ tại phòng gym, gội đầu đều đặn có thể bảo vệ da đầu khỏi nhiễm nấm và tắc nghẽn lỗ chân lông. Tình trạng đó dễ làm chậm sự phát triển của tóc và khiến tóc rụng.

Sử dụng các sản phẩm tạo kiểu tóc thường xuyên

Nếu bạn cảm thấy tóc mình ngày càng yếu đi sau nhiều năm ủ tóc và sử dụng thuốc xịt tóc thì bạn đã không nhầm. Sáp hoặc gel giữ nếp tóc nhưng nếu sử dụng quá thường xuyên, có khả năng tích tụ trên da đầu và gây ngứa.

Để giữ những gợn sóng tóc tuyệt đẹp trong nhiều giờ và da đầu khỏe mạnh, hãy gội thật sạch khi hết ngày.

Tóc đã nhuộm hay chưa

Nhuộm tóc là một cách thú vị và sáng tạo để làm mới vẻ ngoài của bạn. Nhưng nếu bạn muốn mái tóc của mình giữ được màu sắc rực rỡ lâu hơn, hãy gội đầu ít đi. Chỉ cần gội đầu 2-3 lần một tuần là đủ để giữ cho tóc sạch và kéo dài tuổi thọ của màu tóc mới.

An Yên (Theo Brightside)

Lý do bạn rụng tóc quá nhiều và cách khắc phục

Lý do bạn rụng tóc quá nhiều và cách khắc phục

Rụng tóc phổ biến ở cả nam và nữ, gây phiền toái cho một số người vì mái tóc mỏng dần đi, thậm chí gây hói đầu.