Theo thông tin sơ bộ từ một số tỉnh, đến cuối ngày 15/3, khi chỉ còn 3 ngày nữa là hết hạn nộp hồ sơ ứng cử ĐBQH khóa XIII và ĐB HĐND nhiệm kỳ 2011-2016, có nơi còn chưa nhận được một hồ sơ tự ứng cử nào.

Sở Nội vụ tỉnh Quảng Nam cho biết mới có 2 hồ sơ ứng cử được nộp tại cơ quan này, trong đó có một hồ sơ tự ứng cử ĐB HĐND tỉnh của một kỹ sư điện tử, và một bộ hồ sơ tự ứng cử cả hai cơ quan QH và HĐND tỉnh của một chủ doanh nghiệp. Chủ nhân hồ sơ tự ứng cử ĐBQH duy nhất của tỉnh Quảng Nam cho đến lúc này cũng đã tự ứng cử khóa XII (năm 2007) nhưng không thành công.

Tỉnh Nam Định cũng chỉ mới có 1 hồ sơ ứng cử ĐBQH. Đây là hồ sơ của một người đã tự ứng cử năm 2007 nhưng dừng bước ở vòng hiệp thương tại nơi cư trú, năm nay lại quyết định nắm lấy cơ hội.


Các địa điểm nhận hồ sơ ứng cử ĐBQH khóa XIII và ĐB HĐND nhiệm kỳ 2011-2016 sẽ đóng cửa sau 17h ngày 18/3.
Ảnh: Thủy Chung
Sở Nội vụ tỉnh Ninh Bình cho biết đã nhận được 8 hồ sơ ứng cử ĐBQH, nhưng đều là hồ sơ của những người được giới thiệu và chưa có ai đến hỏi lấy hồ sơ tự ứng cử.

Tỉnh Thái Nguyên cũng mới nhận được 2 hồ sơ ứng cử ĐBQH của những người được giới thiệu, nhưng đã có một người đến hỏi hồ sơ tự ứng cử.

Sở Nội vụ của Đà Nẵng và Sơn La cũng xác nhận chưa có trường hợp nộp hồ sơ tự ứng cử nào tại hai cơ quan này.

Tại Sở Nội vụ Hà Nội, theo quan sát, không khí có phần sôi động hơn, hứa hẹn nhiều hồ sơ tự ứng cử được nộp cho cả hai cấp dân cử, tuy nhiên vẫn chưa có con số thống kê đầy đủ. Có nhiều trường hợp hồ sơ chưa hoàn chỉnh hoặc chưa đúng quy cách phải làm lại.

Ở các tỉnh cũng có tình trạng tương tự. Lưu ý là chỉ còn 3 ngày nữa, các địa điểm nhận hồ sơ ứng cử ĐBQH và HĐND cấp tỉnh, thành phố, trong đó có hồ sơ tự ứng cử, sẽ đóng cửa. Các hồ sơ nộp sau 17h ngày 18/3 sẽ không được chấp nhận.

Thủy Chung