Uống cà phê là một trong những thú vui đơn giản của cuộc sống, nhưng có giới hạn cho việc bạn nên uống bao nhiêu tách cà phê mỗi ngày.

Giới chuyên môn đã xem xét thói quen uống cà phê trên khắp Vương quốc Anh.

Đối tượng khảo sát gồm những người không uống cà phê, uống 3 tách/ngày và nhiều hơn 3 tách/ngày. Thời gian nghiên cứu là 11 năm.

{keywords}

Kết quả ghi nhận, những người uống 3 tách cà phê rang xay mỗi ngày ít có nguy cơ chết sớm hơn 12%, đồng nghĩa sức khỏe tốt hơn. Họ có nguy cơ chết vì bệnh tim hoặc đột quỵ thấp hơn 17% và 21%.

Trong quá trình nghiên cứu của Đại học Semmelweis (Hungary) và Đại học Queen Mary (Anh), 3,4% những người uống cà phê với lượng vừa phải đã qua đời.

Con số này thấp hơn một chút so với 3,7% những người không dùng cà phê và 4% uống nhiều hơn 3 tách mỗi ngày.

Khảo sát này chỉ tiến hành ở những người uống cà phê nguyên chất chứ không phải cà phê hòa tan. 

Các chuyên gia giải thích, kết quả có thể khác nhau tùy thuộc loại cà phê, do cách chế biến và hóa chất được thêm vào khi sản xuất. 

Lợi ích của cà phê với sức khỏe từ chất chống oxy hóa, chứ không phải là caffeine có trong loại đồ uống này. Do đó, cà phê không caffein cũng là lựa chọn tốt.

Tiến sĩ Pal Maurovich-Horvat, đồng tác giả nghiên cứu, cho biết họ đã sử dụng chụp cộng hưởng từ để phân tích ảnh hưởng của việc uống cà phê thường xuyên và cấu trúc, chức năng của tim.

“Chúng tôi phát hiện thường xuyên uống cà phê với lượng ít đến vừa phải có lợi cho sức khỏe của tim, với khả năng làm chậm những thay đổi của tim liên quan đến tuổi tác”, Tiến sĩ Maurovich-Horvat nói. 

Bệnh tim là căn bệnh gây tử vong cao nhất ở nam giới và thứ hai ở phụ nữ tại Anh với tổng cộng 60.000 ca.

Chuyên gia Lisa Moskovitz còn đưa ra khuyến nghị về một số thói quen không tốt khi uống cà phê. Đó là uống khi chưa ăn sáng, cho nhiều đường, nhiều kem, dùng thay cho nước và trước khi đi ngủ.

An Yên (Theo The Sun, Telegraph)

5 thói quen khi uống cà phê giúp giảm cân

5 thói quen khi uống cà phê giúp giảm cân

Chọn đúng loại cà phê và thời điểm uống sẽ giúp bạn tỉnh táo và có trọng lượng vừa phải.

Thức ăn thừa nên để trong tủ lạnh bao lâu?

Thức ăn thừa nên để trong tủ lạnh bao lâu?

Đa số các món ăn đã chế biến có thể để 3-4 ngày trong tủ lạnh dưới 4 độ C.