- Thương đứa con gái duy nhất anh chị đã tìm đủ mọi cách để bé không bị đoạn hết một chân mà chỉ cắt bỏ phần xương bị hỏng. Gia đình nuôi hy vọng để hai đoạn xương mọc ra có thể nối lại được với nhau. Quá trình này, không hề ngắn nhưng số tiền gia đình có hạn nên họ đã gặp khó khăn.

Đó là bé gái Lê Khánh Đình (10 tuổi ở Rạch Ruộng A, xã Khánh lộc, huyện Trần Văn Thời, tỉnh Cà Mau) bị bệnh sacom xương đùi cần được hỗ trợ.

Theo người nhà kể, khi bé mới phát bệnh với triệu chứng rất đơn giản là thấy đau nhức ở khớp gối. Khi đó, bé được các bác sĩ tư điều trị theo hướng viêm khớp. Chỉ sau một tuần không khỏi, gia đình đưa bé nhập viện điều trị thì phát hiện căn bệnh ung thư xương.

{keywords}

"Tôi chỉ mong sao con mình có đủ tiền chữa bệnh và cháu được sống khỏe mạnh"

Gia đình anh Đức đã rất sốc khi biết con mình bị bệnh hiểm nghèo. Lúc đó, bác sĩ có chỉ định đoạn 1 chi. Anh chị đã đưa con đến Bệnh viện Chấn thương Chỉnh hình để đoạn một phần chân và nuôi hy vọng xương có thể phát triển nối liền lại.

Tuy nhiên, đây lại là một quá trình chữa bệnh lâu dài, hoàn cảnh gia đình khó khăn, vợ chồng anh đã bế tắc.

Hai vợ chồng cùng đều làm thuê làm mướn từ dặm lúa, làm cỏ, vác lúa mướn hay bất cứ công việc gì. Đó là công việc thường xuyên từ năm này qua năm khác. Số tiền anh chị kiếm được theo ngày cũng tùy từng công việc. Trung bình thu nhập một người từ 80-150 ngàn đồng.

Hai vợ chồng anh chị tích góp được số tiền nhỏ định dựng tạm gian nhà lá ra ở riêng. Mới chuẩn bị làm nhà thì Lê Khánh Đình bị bệnh. Số tiền ít ỏi đó mau chóng tiêu tan.

Từ ngày Khánh Đình bị bệnh một người đi làm, một người chăm con thu nhập bị giảm 1 nửa, tiền chữa bệnh lại nhiều lên khiến gia đình anh Đức lâm cảnh nợ nần.

Mới đầu là sự hỗ trợ của người thân, khi không còn anh chị phải vay lãi ngoài, số tiền vay không trả được đến nay cơ hội vay tiền cũng không còn mà con chưa khỏi bệnh.

Chia sẻ với chúng tôi anh Lê Minh Đức cho biết: “Vợ chồng chúng tôi mới chỉ có một cô con gái duy nhất. Khi nghe tin con bị bệnh hiểm nghèo vợ chồng tôi đã suy sụp. Nghĩ tới hoàn cảnh gia đình tôi mà phải chăm sóc con một thời gian dài thì không cách nào có thể lo nổi.

Trước đây, khi cháu chưa bệnh hai người làm mới đủ ăn, giờ một người làm thậm chí lúc cháu mệt cả hai người cùng nuôi thì tiền ăn cũng không đủ. Chữa bệnh cháu thời gian qua, chúng tôi đã phải vay mượn. Sống ở bệnh viện thế này biết bao nhiêu khoản cần chi tiêu từ tiền thuốc men, chi phí đi lại, ăn uống… Giờ chúng tôi cũng chẳng biết phải làm sao, cảm giác như đứa con cứ dần xa mình.

Làm cha như chúng tôi chỉ mong sao con mình có đủ tiền chữa bệnh và cháu được sống khỏe mạnh như những đứa trẻ bình thường. Nhiều lúc cháu hỏi bao giờ chân con mới đi được, tôi cũng không dám nói thật”.

Với Lê Khánh Đình việc chiến đấu với căn bệnh cũng không phải là điều dễ dàng, tuy nhiên cơ hội vẫn còn trong khi gia đình em gặp khó. Mỗi sự động viên chia sẻ với em lúc này sẽ vô cùng ý nghĩa.

Đức Toàn

Mọi sự giúp đỡ xin gửi về:

1, Gửi trực tiếp: anh Lê Minh Đức ở Rạch Ruộng A, xã Khánh Lộc, huyện Trần Văn Thời, tỉnh Cà Mau. ĐT: 0918 614 104

2. Ủng hộ qua Báo VietNamNet: Ghi rõ ủng hộ em Lê Khánh Đình con anh Lê Minh Đức và chị Đào Ngọc Được

- Qua TK ngân hàng Vietcombank:

Chuyển khoản: Báo VIETNAMNET

Số tài khoản: 0011002643148. Sở giao dịch Ngân hàng Ngoại Thương Việt Nam - 198 Trần Quang Khải, Hà Nội

- Chuyển khoản từ nước ngoài: Bank account: VIETNAMNET NEWSPAPER

- The currency of bank account: 0011002643148

-Bank:- BANK FOR FOREIGN TRADE OF VIETNAM

-Address: 198 Tran Quang Khai, Han//oi, Vietnam

-SWIFT code: BFTVVNVX

- Qua TK ngân hàng Viettinbank:

Chuyển khoản: Báo VietNamnet

Số tài khoản: 1020.1000.158.2330

Ngân hàng Vietinbank Hoàn Kiếm, Hà Nội

- Chuyển tiền từ nước ngoài:

Vietnam Joint Stock Commercial Bank for Industry and Trade, Hoan Kiem Brand

- Address:37 Hàng Bồ, Hoàn Kiếm, Hà Nội

- Swift code:ICBVVNVX122

3.Hoặc trực tiếp báo VietNamNet:

- Phía Bắc địa chỉ: tầng 3, tòa nhà C’Land, 156 Xã Đàn 2, phường Nam Đồng, quận Đống Đa, Hà Nội

- Phía Nam: Văn phòng đại diện báo VietNamNet phía Nam, số 51 Trương Định, P6, quận 3,TP.HCM. Điện thoại: 08.39309882 - Fax: 08.39309881

Email: banbandoc@vietnamnet.vn