Man City thể hiện sự áp đảo ở derby Manchester giai đoạn gần đây, khi thắng 4 trong 5 lần gần nhất gặp MU trong khuôn khổ Premier League, chỉ thua 1.

man city mu rodri bruno.jpg
Man City áp đảo MU trong thời gian gần đây

Thành tích này tương đương với số lần chiến thắng mà Man City giành được trong 13 trận derby trước đó, bên cạnh 3 trận hòa và nhận đến 6 thất bại.

Trong khi đó, MU thua cả 2 trận derby gần nhất ở Etihad trong khuôn khổ Premier League, để thủng lưới 10 bàn.

Lần gần nhất "Quỷ đỏ" trải qua chuỗi trận thua liên tiếp trên sân khách dài hơn trước đối thủ Man City diễn ra từ tháng 8/1952 đến tháng 9/1955, với 4 thất bại.

Sau khi Pep Guardiola không còn thử nghiệp hàng thủ, Man City giữ sạch lưới 3 trong 4 trận Premier League gần nhất, ngang với 20 trận trước đó.

Trong khi đó, thất bại trước Fulham ngay trên sân nhà Old Trafford là trận thua thứ 10 của MU ở Ngoại hạng Anh mùa này.

Trong kỷ nguyên Premier League, chỉ có 2 lần "Quỷ đỏ" thua nhiều hơn con số này trong toàn mùa giải, 2013-14 và 2021-22 (trong cả hai lần đều có số trận thua là 12).

Có thể nói, Pep Guardiola là người thay đổi cán cân quyền lực ở thành Manchester. Với ông, đội bóng màu xanh thắng 8 trong 15 trận đấu ở giải VĐQG, hòa 2 và thua 5.

Arsene Wenger là nhà cầm quân duy nhất thắng nhiều hơn Pep khi đối đầu MU. Chiến lược gia người Pháp có 12 chiến thắng trước đội chủ sân Old Trafford khi còn dẫn Arsenal.

man city mu ghi ban.jpg

Ngược lại, trong số những người có từ 10 trận trở lên (chỉ tính Ngoại hạng), Guardiola là HLV duy nhất có tỷ lệ thắng cao hơn 50% trong các cuộc chiến gặp MU.

Những thống kê đang ủng hộ Man City. "The Citizens" cũng có nhiều cá nhân vượt trội "Quỷ đỏ", như Haaland ghi 5 bàn trong 3 trận derby, hay Phil Foden tham gia vào 9 bàn thắng trong 10 lần ra sân gần nhất tại Premier League (5 bàn, 4 pha kiến ​​tạo).

Cho đến nay, Foden tham gia vào 16 bàn thắng cùng nhà ĐKVĐ (9 bàn, 7 kiến tạo), nhiều nhất trong một mùa giải Premier League kể từ khi ra mắt chuyên nghiệp.

Dựa trên dữ liệu, các chuyên gia chờ đợi trận derby thứ 192 trong lịch sử sẽ có nhiều bàn thắng.

Lần gần nhất cuộc chiến giữa Man City và MU không có bàn thắng là trận hòa tại Old Trafford tháng 12/2020.

ten hag guardiola.jpg
Các trận derby từ khi Ten Hag đến MU luôn có nhiều bàn thắng

Đó cũng là trận derby đầu tiên sau đại dịch Covid-19, trong SVĐ đóng kín không có khán giả.

Mùa này, cả Man City và MU đều có thói quen bùng nổ cuối trận. Đội quân của Pep Guardiola có 14 bàn từ phút 75 trở đi, tương đương 23,7% số bàn ở Premier League.

MU của Erik ten Hag cũng ghi được 14 bàn trong 15 phút cuối, chiếm đến 38,9% hiệu suất tấn công toàn đội.

Từ khi Ten Hag dẫn MU, có 18 bàn được ghi trong 4 trận derby trên mọi đấu trường, với 11 trong số đó diễn ra sau giờ nghỉ. Etihad hứa hẹn bữa tiệc bàn thắng khác trong hiệp 2.