Chiều 4/10, trao đổi với P.V VietNamNet, Giám đốc Sở TT&TT TP.HCM Lâm Đình Thắng cho biết, tiếp theo việc xử lý vi phạm hành chính, sở đang xem xét kiến nghị với Bộ TT&TT đưa tài khoản Facebook Vo Quoc vào blacklist (danh sách đen).

Đồng thời khuyến nghị các cơ quan báo chí, truyền thông, cơ quan, đơn vị nhà nước và các doanh nghiệp… cân nhắc hợp tác với chủ tài khoản này.

“Việc này cũng nằm trong công tác của Sở TT&TT nhằm chuẩn bị hệ thống hóa các hành vi vi phạm và danh sách các tài khoản mạng xã hội cần đưa vào blacklist chung của cả nước do Bộ TT&TT chỉ đạo”, ông Lâm Đình Thắng cho biết.

voquoc.jpeg
Ông Võ Đình Quốc (đầu bếp Võ Quốc, chủ tài khoản Facebook Vo Quoc)

Trước đó, Facebook Vo Quoc (đầu bếp Võ Quốc) đã bị Sở TT&TT TP.HCM xử phạt vi phạm hành chính về hành vi xúc phạm báo chí trên mạng, mức phạt 7,5 triệu đồng.

Tối 21/9, Facebook Vo Quoc có bài viết với những lời chửi bới thiếu văn hóa, xúc phạm nhà báo nói chung. Nội dung bài viết nhanh chóng lan truyền và bị cộng đồng mạng phản ứng mạnh.

Đến trưa 22/9, đầu bếp Võ Quốc xóa nội dung trên và đính chính rằng bài viết đó không do mình viết, mà nói Facebook của ông bị hack.

Tuy nhiên, những lời giải thích trên càng bị phản ứng dữ dội. Sau đó, ông Võ Quốc tiếp tục xóa nội dung lời xin lỗi.