Trong cuộc họp thường kỳ tại Trung tâm Báo chí TP.HCM, ông Trần Thanh Vương, Trưởng phòng văn hoá gia đình, Sở Văn hóa & Thể thao TP.HCM phát biểu đêm nhạc của nhóm nhạc Westlife diễn ra tại Trung tâm TDTT Thống Nhất vào tối 22/11 đã thực hiện đầy đủ thủ tục đề nghị cơ quan có thẩm quyền chấp thuận cho phép tổ chức biểu diễn theo quy định tại Nghị định số 144/2020/NĐ-CP. 

10 sv.jpg
Đêm nhạc của nhóm Westlife vướng nhiều ồn ào. 

Chương trình biểu diễn thực hiện đúng theo nội dung đã được cho phép. Riêng hình thức quảng cáo trong đêm nhạc của Westlife, đơn vị cho rằng không thực hiện.

Thực trạng diễn ra đêm nhạc có sự giám sát chặt chẽ của các bộ phận liên quan. Đặc biệt có sự vào cuộc của quận 10 và phường sở tại nên khi xảy ra sự cố được can thiệp và xử lý nhanh chóng.

Phía Sở cũng thông tin về quy định quảng cáo: "Theo Điều 7 và Điều 8 Luật Quảng cáo cấm quảng cáo đối với những hàng hóa, dịch vụ cấm kinh doanh theo quy định của pháp luật liên quan. Nghị định số 38/2021/NĐ-CP ngày 29/3/2021 của Chính phủ quy định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực văn hóa và quảng cáo đối với các hành vi vi phạm nêu trên như sau: Phạt tiền từ 10.000.000 đồng đến 15.000.000 đồng đối với các hành vi:

Không thông báo về nội dung, thời gian, địa điểm quảng cáo, số lượng bảng quảng cáo, băng-rôn" (theo khoản 4, điều 42). Phạt tiền từ 70.000.000 đồng đến 100.000.000 đồng đối với hành vi: Quảng cáo hàng hóa, dịch vụ cấm kinh doanh theo quy định (theo khoản 2, điều 33)". 

01 sv.jpg

Những banner, lightstick chứa hình ảnh quảng cáo tiền ảo, web cờ bạc xuất hiện trong đêm nhạc. 

Đại diện Sở cho biết sẽ tiếp tục phối hợp với Ủy ban nhân dân quận 10 và công an để xác định lại tính chất vụ việc.

"Nếu đó là lỗi của tổ chức, cá nhân cụ thể về hành vi vi phạm Thanh tra Sở Văn hóa và Thể thao sẽ xử phạt vi phạm hành chính đối với những hành vi vi phạm nêu trên”, ông Vương nói. 

Những ngày qua, thông tin đêm nhạc của Westlife tại Việt Nam gây nhiều tranh cãi về khâu tổ chức. Trong đó, nhiều khán giả bức xúc khi cho rằng một đơn vị tiền ảo và trang web quảng cáo cờ bạc cũng xuất hiện trong show. 

Theo phản ánh của một số người, họ nhận được quạt, lightstick có logo quảng cáo tiền ảo và sàn giao dịch điện tử này. Ngoài ra, phần ảnh banner được treo ngoài SVĐ cũng có logo của hãng tiền ảo bên góc phải.

Đại diện ban tổ chức nói đêm nhạc chỉ có một đơn vị tài trợ duy nhất là ngân hàng khá uy tín tại Việt Nam, không liên quan đơn vị tiền ảo hay quảng cáo cờ bạc.

batch ddwestlife tro lai viet nam sau 12 nam vao thang 11thum.jpg
BTC đêm nhạc của Westlife Việt Nam phủ nhận quảng cáo tiền ảo và web cờ bạc. 

Phía BTC Westlife Việt Nam khẳng định không phát lightstick cho khán giả. Trước đó, đơn vị tài trợ tặng 15 nghìn que sáng cho người xem, chỉ là logo của ngân hàng, không dính dáng đến tiền ảo.

Về việc banner Westlife có logo tiền ảo treo ngoài sân vận động Thống Nhất, đại diện ban tổ chức nói của fanclub đặt phía ngoài, thời gian qua bị nhầm lẫn là ấn phẩm quảng cáo của chương trình.

"Theo khuyến cáo của công an, ban tổ chức không đặt ấn phẩm check-in bên ngoài, tránh tụ tập đông người, gây ách tắc giao thông và khi khán giả chụp hình có thể bị giật điện thoại", BTC giải thích việc không treo banner bên ngoài.