Ngày 12/12, ông Đỗ Đình Hồng, Giám đốc Sở Văn hóa và Thể thao Hà Nội, cho biết đã nắm được thông tin về nhóm người cởi trần quảng cáo cho một nhãn hàng trên tàu điện Cát Linh - Hà Đông.

"Tôi đã nắm được thông tin về vụ việc và đã giao Thanh tra Sở xử lý. Khi có kết quả, chúng tôi sẽ thông tin tới báo chí", ông Đỗ Đình Hồng nói.

PV Dân trí liên lạc với ông Đặng Đức Hưng, Chánh Thanh tra Sở Văn hóa và Thể thao Hà Nội thì ông cho biết đã nhận được chỉ đạo từ lãnh đạo Sở và sẽ kiểm tra, xử lý về vụ việc. "Sau khi nhận được chỉ đạo, Thanh tra Sở đã thực hiện các bước theo quy định, còn kết quả thế nào còn liên quan đến quá trình kiểm tra thực tế", ông Đặng Đức Hưng nói.

Sở Văn hóa sẽ xử lý vụ nhóm thanh niên cởi trần quảng cáo trên tàu điện - 1

Nhóm nam thanh niên cởi trần cầm biển quảng cáo chụp ảnh trên tàu điện bị dư luận phản ứng (Ảnh chụp màn hình).

Trước đó, trả lời trên Dân trí, Luật sư Lê Văn Hồi (Giám đốc công ty Luật My Way) bình luận, việc các tổ chức, cá nhân lợi dụng vẻ đẹp hình thể của nam, nữ để phục vụ cho mục đích quảng cáo, xúc tiến thương mại, bán hàng, cung cấp dịch vụ tại nơi công cộng đều không phù hợp thuần phong mỹ tục, văn hóa của Việt Nam.

Thậm chí, các hành khách, người sử dụng dịch vụ và những người có liên quan hoàn toàn có thể cảm thấy không thoải mái, thậm chí là bị quấy rối đối với những quảng cáo theo thiên hướng "sốc", "sex" như hành động của nhóm thanh niên trên.

Dưới góc độ pháp lý, ông Hồi cho rằng, đơn vị thực hiện hoạt động quảng cáo phản cảm có thể bị xử phạt vi phạm hành chính về việc "quảng cáo thiếu thẩm mỹ, trái với truyền thống lịch sử, văn hóa, đạo đức, thuần phong mỹ tục Việt Nam". Điều này được quy định tại Điểm 4, Khoản 4 Điều 34 Nghị định 38/2021/NĐ-CP, mức hình phạt tiền từ 40 - 60 triệu đồng.

"Ở góc độ người tiêu dùng, tôi cho rằng những người tiêu dùng thông minh cũng không ủng hộ những nhãn hàng sử dụng phương thức quảng cáo như thế này. Các doanh nghiệp cần cân nhắc và thận trọng khi lựa chọn các phương thức quảng cáo, truyền thông phù hợp với sản phẩm, dịch vụ của mình", ông Hồi nhấn mạnh.

Như Dân trí đã phản ánh, mới đây, trên mạng xã hội lan truyền hình ảnh nhóm thanh niên cởi trần đứng trong khoang tàu điện Cát Linh - Hà Đông (Hà Nội) tạo dáng, chụp ảnh quảng cáo sản phẩm. Nhóm thanh niên cởi trần, đội mũ ông già Noel, phô diễn hình thể và tạo dáng, chiếm phần lớn diện tích trên toa tàu.

Sau khi các bức ảnh trên được lan truyền trên mạng, nhiều ý kiến cho rằng, đây là hành vi phản cảm, "quảng cáo bẩn", không phù hợp với không gian công cộng.

Nhiều người bỏ xe cá nhân, mua vé tháng đi tàu điện Cát Linh - Hà Đông

Nhiều người bỏ xe cá nhân, mua vé tháng đi tàu điện Cát Linh - Hà Đông

Kể từ khi đường sắt đô thị Cát Linh - Hà Đông chính thức bán vé đến nay, thống kê cho thấy mỗi ngày tăng từ 5-10% lượng người mua vé tháng

Theo dantri