Chiều nay (3/1), Sở Y tế Nghệ An có công văn yêu cầu Trung tâm Y tế huyện Anh Sơn báo cáo cụ thể trường hợp bệnh nhân N.M.P, 13 tuổi, tử vong chưa rõ nguyên nhân. Giám đốc Sở Y tế yêu cầu đơn vị trên báo cáo nhanh diễn biến sự việc với Phòng nghiệp vụ Y (Sở Y tế Nghệ An); kịp thời chia sẻ, động viên người nhà có bệnh nhân tử vong.

Đồng thời, Sở Y tế tỉnh yêu cầu các đơn vị liên quan khẩn trương thành lập hội đồng chuyên môn xem xét lại toàn bộ quá trình tiếp đón, theo dõi, chẩn đoán, điều trị của bệnh nhân. 

nu sinh anh son.jpg
Người thân của nữ sinh tập trung tại Trung tâm Y tế huyện Anh Sơn để yêu cầu đơn vị này giải thích nguyên nhân bệnh nhân tử vong. Ảnh: CTV

Liên quan đến vụ việc, bác sĩ chuyên khoa II Nguyễn Văn Khanh, Giám đốc Trung tâm Y tế huyện Anh Sơn, cho biết, khoảng 5h ngày 3/1, cơ sở tiếp nhận bệnh nhi 13 tuổi (trú xã Cẩm Sơn, huyện Anh Sơn) trong tình trạng rất mệt, đau đầu và nôn ra máu.

Vì bệnh nhân có tình trạng mệt, nôn nên được chỉ định truyền dịch. Sau 20 phút, bất ngờ bệnh nhân lên cơn co giật, sủi bọt mép, sau đó ngừng thở, ngừng tuần hoàn.

“Thời gian chuyển biến xấu của bệnh nhân diễn ra quá nhanh. Bệnh nhân vừa vào, đang chờ chụp CT và mới truyền được khoảng 10ml dịch thì đã chuyển biến xấu và tử vong”, bác sĩ Khanh nói.

Theo bác sĩ Khanh, trung tâm đang phối hợp với các bên liên quan mời cơ quan pháp y về khám nghiệm để điều tra nguyên nhân vụ việc.

Trước đó, sáng 3/1, cháu N.M.P được gia đình đưa đến Trung tâm Y tế huyện Anh Sơn để thăm khám trong tình trạng bị ho nhiều, nôn. Khi bệnh nhân đang truyền dịch thì bất ngờ tử vong. Sau khi xảy ra sự việc, rất đông người thân của bệnh nhi đã tập trung tại trung tâm y tế, yêu cầu cơ sở này giải thích, làm rõ nguyên nhân. Em P. là con một, gia đình có hoàn cảnh khó khăn.