Ngày 3/1, Sở Y tế TP.HCM phát đi thông báo đến các khách hàng từng thực hiện thẩm mỹ tại hộ kinh doanh Pfizers (2B-2C Hồ Xuân Hương, quận 3). Cơ quan chức năng xác định cơ sở này đã nhiều lần “thay tên đổi chủ” và tái diễn vi phạm hành chính. 

Sở Y tế TP kêu gọi tất cả khách hàng đã thực hiện dịch vụ thẩm mỹ tại cơ sở trên trong thời gian từ cuối tháng 6 đến tháng 9/2023 khẩn trương cung cấp đơn thưa, hồ sơ, tài liệu cho Cơ quan Cảnh sát điều tra, Công an Quận 3 để được giải quyết theo thẩm quyền.

Các dịch vụ thẩm mỹ bao gồm phẫu thuật, thủ thuật, các can thiệp có tiêm, chích, bơm, chiếu tia, sóng, đốt hoặc các can thiệp xâm lấn khác.

Theo Thanh tra Sở Y tế TP.HCM, đây từng là địa chỉ của hộ kinh doanh thẩm mỹ Venus vào năm 2019. Đến tháng 6/2020, cơ sở này bị đình chỉ hoạt động 9 tháng và xử phạt vi phạm hành chính vì: Cung cấp dịch vụ khám chữa bệnh không có giấy phép hoạt động; kinh doanh mỹ phẩm không rõ nguồn gốc xuất xứ; quảng cáo các sản phẩm hàng hóa, dịch vụ đặc biệt không đúng quy định. 

Tháng 4/2022, Thanh tra Sở Y tế TP.HCM ban hành 2 quyết định xử phạt vi phạm hành chính với chủ hộ kinh doanh thẩm mỹ viện quốc tế Venus và 1 nhân viên.

Những lần đổi tên của cơ sở tại địa chỉ 2B-2C Hồ Xuân Hương, quận 3, TP.HCM. Ảnh: Sở Y tế TP.HCM

Ngày 2/6/2022, địa chỉ này đăng ký hộ kinh doanh thẩm mỹ với tên Venus by Asian. Cũng trong năm 2022, Thanh tra Sở Y tế TP.HCM phối hợp công an địa phương tiến hành kiểm tra cơ sở này theo phản ánh của báo chí. Cơ sở đối phó, không hợp tác đến làm việc sau kiểm tra, tháo gỡ bảng hiệu, đóng cửa.

Ngày 12/5/2023, tại địa chỉ 2B-2C Hồ Xuân Hương, Hộ kinh doanh Pfizers được cấp giấy chứng nhận kinh doanh với ngành nghề chăm sóc da. Một tháng sau, cơ sở bị xử phạt và đình chỉ hoạt động 4,5 tháng vì sử dụng các chất, thiết bị để can thiệp vào cơ thể người làm thay đổi màu sắc da trên bộ phận cơ thể người.

Tuy nhiên, Hộ kinh doanh Pfizers không chấp hành quyết định xử phạt mà cố tình tái phạm, tiếp tục quảng cáo, thực hiện điều trị sẹo, tiêm,… Sở Y tế TP.HCM đã chuyển toàn bộ hồ sơ vụ việc đến Cơ quan Cảnh sát điều tra, Công an quận 3 giải quyết theo quy định.

Vài ngày sau, biển hiệu của cơ sở đã được thay đổi logo và đổi từ "Pfizer" thành "Pfizerss", sau đó đổi thành “PZ Luxury”. Số nhà trên biển hiệu cũng được gỡ bỏ.

Ngày 27/10/2023, UBND quận 3 tiếp tục ban hành quyết định xử phạt vi phạm hành chính đối với Công ty TNHH PZ Luxury.

Trong đó có các lỗi như sử dụng các chất, thiết bị để can thiệp vào cơ thể người làm thay đổi màu sắc da trên bộ phận cơ thể người; xả nước thải không đúng quy định.  

Nhận thấy cơ sở hoạt động khám chữa bệnh khi chưa được cấp phép hoạt động, có dấu hiệu đối phó, thách thức cơ quan chức năng, UBND quận 3 đã có công văn gửi Sở Thông tin và Truyền thông TP.HCM có biện pháp xử lý, tháo gỡ các quảng cáo khám chữa bệnh, điều trị sẹo, rạn da trên mạng.

Đồng thời, Sở Y tế TP.HCM tạm ngưng cấp Giấy phép hoạt động khám chữa bệnh thẩm mỹ. Hiện nay, cơ sở tại địa chỉ 2B-2C Hồ Xuân Hương, quận 3 đóng cửa không hoạt động.