Trong thông cáo, hãng điện tử Hàn Quốc cho biết quyết định không liên quan đến bất kỳ thỏa thuận cấp phép sử dụng bản quyền nào và hai bên vẫn theo đuổi kiện tụng tại Mỹ.

apple kiện samsung, samsung bắt chước apple, vi phạm bản quyền

Hai hãng smartphone hàng đầu thế giới, Apple và Samsung, không chỉ cạnh tranh trên thị trường di động mà còn đối đầu trên mặt trận pháp lý trong 3 năm qua. Mỗi bên đều tố cáo đối thủ vi phạm bản quyền trong các thiết bị phổ biến nhất.

Theo phát ngôn viên Samsung, cả hai đồng ý chấm dứt tranh chấp bản quyền tại 9 quốc gia mà không đưa ra lý do vì sao vẫn tiếp tục “chiến đấu” tại Mỹ. Các trận chiến tại nước Mỹ đều có quy mô và con số lớn nhất trong bức tranh kiện tụng của Apple, Samsung.

Hồi tháng 5/2014, một bồi thẩm đoàn tại Mỹ kết luận Samsung phải bồi thường cho Apple 119,6 triệu USD vì vi phạm 3 bằng sáng chế Apple đang nắm giữ, còn Apple chỉ phải trả 158.400 USD. Năm 2013, Samsung từng thua kiện Apple và bị yêu cầu trả cho nhà sản xuất iPhone hơn 1 tỷ USD. Không phán quyết nào dẫn đến lệnh cấm bán sản phẩm mới nhất của hai hãng.

9 nước trong phạm vi “đình chiến” bao gồm: Úc, Đức, Pháp, Italy, Nhật, Hà Lan, Hàn Quốc và Anh. Apple và Samsung gặp nhau nhiều lần để đàm phán song không mang lại kết quả gì. Vì vậy, việc đôi bên bất ngờ làm hòa gây sốc cho không ít người.