Mới đây, tỉnh Sóc Trăng đã có quyết định công nhận kết quả đánh giá, xếp hạng sản phẩm thuộc chương trình Mỗi xã một sản phẩm (OCOP) của tỉnh năm 2019.

Theo đó, có 39 sản phẩm của 21 doanh nghiệp, HTX và hộ kinh doanh được công nhận kết quả đánh và xếp hạng. Trong đó có 16 sản phẩm đạt hạng 4 sao và 23 sản phẩm đạt hạng 3 sao. Các sản phẩm này sẽ được tỉnh Sóc Trăng cấp giấy chứng nhận, được sử dụng nhãn hiệu OCOP và thứ hạng sao được in trên bao bì sản phẩm theo qui định.

Đáng chú ý, Gạo thơm ST24 là một trong 16 sản phẩm OCOP được xếp hạng 4 sao của tỉnh năm 2019.

{keywords}
Giống lúa ST24 được trồng tại tỉnh Sóc Trăng 

Đặc biệt, tại Hội nghị gạo thế giới lần thứ 11 (11th WORLD RICE CONFERENCE) diễn ra ở thủ đô Manila, Philippines từ 11-13/11/2019, sản phẩm OCOP của tỉnh Sóc Trăng là gạo ST24 đã đạt giải “Gạo ngon nhất thế giới”

Giống lúa ST24 là thành quả nghiên cứu nhiều năm qua của Kỹ sư AHLĐ Hồ Quang Cua và nhóm cộng sự đồng tác giả là TS Trần Tấn Phương, ThS Nguyễn Thị Thu Hương. Trong 2 năm qua gạo ST24 đã đạt nhiều giải thưởng gạo ngon trong và ngoài nước và đứng đầu trong Top gạo ngon tại thị trường quốc nội.

Bộ NN-PTNT đã chính thức công nhận chính thức giống lúa ST24 thuộc bộ giống lúa quốc gia. Hiện giống lúa này đang trở thành giống lúa chủ lực được trồng ở tỉnh Sóc Trăng.

Bài: Phạm Thị Thiện - nhóm PV
Ảnh: Nguyễn Quyết Thắng - nhóm PV