"Thông cáo báo chí này sẽ được Ban tuyên giáo Tỉnh uỷ phát đi", vị lãnh đạo này nói và từ chối trả lời thêm vì "đang bận họp trực tuyến với Ban tổ chức Trung ương". 

{keywords}
Phó bí thư Thường trực Tỉnh uỷ Sóc Trăng Huỳnh Văn Sum ký quyết định chi gần 982 triệu đồng từ nguồn dự phòng ngân sách để lắp camera tại nhà các cán bộ Ban Thường vụ tỉnh này 

Phó bí thư Thường trực Tỉnh uỷ Sóc Trăng Huỳnh Văn Sum cho báo chí biết, việc lắp camera Ban Thường vụ Tỉnh uỷ xuất phát theo yêu cầu đề xuất của Công an tỉnh nhằm để bảo vệ mục tiêu, trong đó có nhà riêng của cán bộ Ban Thường vụ.

“Việc lắp camera tại nhà riêng các cán bộ Ban Thường vụ tuỳ theo nhà lớn, nhà nhỏ khác nhau mà lắp nhiều hay ít, chủ yếu phủ kín ngoại vi để dễ quan sát”, ông Sum nói với báo chí.

Còn Đại tá Lê Minh Quang, Giám đốc Công an tỉnh Sóc Trăng thông tin, nhiệm vụ của công an tỉnh là bảo vệ các mục tiêu nhằm đảm bảo an ninh, phòng chống khủng bố trên địa bàn, bao gồm trụ sở của các cơ quan Đảng, Nhà nước và nhà riêng lãnh đạo.

“Nói 16 lãnh đạo Ban Thường vụ Tỉnh uỷ Sóc Trăng được lắp camera nhưng hiện nay chỉ có 12/16 thôi, có một số người chưa được lắp. Đơn vị nào nhận công việc lắp đặt là do Tỉnh uỷ quyết định”, ông Quang nói.

Như VietNamNet đưa tin, Phó bí thư Thường trực Tỉnh uỷ Sóc Trăng Huỳnh Văn Sum hôm 23/4 đã ký quyết định về việc cấp kinh phí lắp đặt camera an ninh tại nhà riêng của các cán bộ trong Ban Thường vụ theo tờ trình của Văn phòng Tỉnh ủy. Ban này hiện có 16 người.

Quyết định giao dự toán kinh phí không tự chủ từ nguồn dự phòng ngân sách đảng cho Văn phòng Tỉnh ủy thực hiện và được bảo mật, với dự toán kinh phí gần 982 triệu đồng.

Việc Sóc Trăng chi gần 1 tỷ đồng để lắp camera cho nhà của cán bộ Ban Thường vụ Tỉnh ủy Sóc Trăng đã gây ra nhiều ý kiến, trong đó đa phần cho rằng "không ai làm thế cả", "đặc quyền đặc lợi"... 

Gần 1 tỷ lắp camera nhà 16 cán bộ ở Sóc Trăng, kỳ quá không?

Gần 1 tỷ lắp camera nhà 16 cán bộ ở Sóc Trăng, kỳ quá không?

Sóc Trăng chưa hết xôn xao việc Trưởng đoàn ĐBQH tỉnh tổ chức đám cưới cho con rình rang, lại "nổi" vụ “đặc quyền, đặc lợi” lắp camera nhà riêng cho cán bộ.

Hoài Thanh