Tối 6/1, Sofia chính thức trở lại đường đua âm nhạc cùng Khói và Châu Đăng Khoa với MV Là do em xui thôi. Trái ngược hoàn toàn với tựa để cảm thán có phần hài hước, trào phúng, ca khúc là một bản ballad buồn da diết với phần MV kịch tính.

{keywords}

Sofia gây bất ngờ khi xuất hiện trong bộ dạng rũ rượi.

Là do em xui thôi là bản pop ballad nhẹ nhàng, giai điệu bắt tai và cuốn hút, giữ đúng tinh thần âm nhạc đặc trưng của bộ ba Sofia - Khói - Châu Đăng Khoa. Ca khúc là tâm tư rối ren của một cô gái thầm yêu một người nhưng thất vọng về ngoại hình. Sofia vào vai một cô gái mộng mơ với những cảm xúc cháy bỏng về tình yêu. Dù chân thành, tốt bụng và sẵn sàng vì người mình yêu, nhưng ngoại hình ngoài chuẩn mực khiến cô bị xem như trò đùa. 

Dụng ý của Châu Đăng Khoa khi đặt tựa đề Là do em xui thôi là nếu bạn chưa gặp được người trân trọng tình yêu của mình thì chỉ do … xui thôi, không nên tự trách bản thân hay cho rằng không xứng đáng được yêu. Châu Đăng Khoa và Sofia muốn cổ vũ mọi người không mất lòng tin vào bản thân. 

{keywords}
Sofia trong vai cô gái thiếu may mắn trong MV.

Ca khúc Là do em xui thôi được sáng tác từ chính những quan sát của Châu Đăng Khoa về Sofia khi cô luôn phải đối diện với những bình luận khiếm nhã về ngoại hình. Nhiều bình luận cho rằng giọng hát của Sofia tốt nhưng không thể tiến xa chỉ vì ngoại hình không bắt mắt. Châu Đăng Khoa sẵn sàng kiên nhẫn cùng Sofia và tin rằng giọng hát của nữ ca sĩ Gen Z sẽ làm nên dấu ấn.

Trong MV, Sofia đưa người xem đi từ cung bậc cảm xúc này qua cung bậc cảm xúc khác, từ một nữ sinh vui vẻ, hồn nhiên, đôi lúc “điên khùng" trong không gian riêng, cho tới một cô gái ngại ngùng tới khi đau khổ, tổn thương vì bị trêu đùa, hay tận mắt cô phải chứng kiến chàng trai bên bạn gái thân thiết của mình. 

MV Là do em xui thôi:

Trúc Thy

Công ty giải trí Việt, phòng trà thua lỗ, cắt giảm nhân viên

Công ty giải trí Việt, phòng trà thua lỗ, cắt giảm nhân viên

Công ty của Châu Đăng Khoa không có thu nhập trong 2 tháng vì dịch bùng phát, các hoạt động giải trí tạm dừng. Anh dùng tiền tiết kiệm để trả lương nhân viên.