Chiến lược phát triển dài hơi
Điểm nổi bật nhất từ các tựa game Hàn Quốc phát hành ở nước ngoài chính là định hướng, chiến lược phát triển dài hơi. Các nhà sản xuất Hàn Quốc sẵn sàng bỏ qua yếu tố số lượng để hướng tới tiêu chuẩn cao nhất về chất lượng, tập trung vào việc mang đến cho người chơi những trải nghiệm game tốt nhất có thể.
Tính riêng ở thị trường Việt Nam, có những game Hàn Quốc đã phát hành với tuổi đời gần 10 năm. Từ Boom, AU đến CF…. các tựa game đến từ “xứ sở kim chi” vẫn đang làm mưa làm gió ở các phòng máy trên mọi miền đất nước. Đây cũng đều là những tên tuổi đạt được những thành công vượt trội.
Quy trình Việt hóa, test game nghiêm ngặt
Không chỉ có đồ họa ấn tượng, gameplay hấp dẫn… các tựa game Hàn Quốc còn thu hút cộng đồng game thủ nhờ khâu Việt hóa vô cùng kỹ lưỡng. Khi phát hành một tựa game ở nước ngoài, các đối tác Hàn Quốc luôn theo dõi sát sao, quan tâm đến những yếu tố nhỏ nhất từ font chữ đến hình ảnh trong game sao cho dễ nhìn, rõ ràng và tiện lợi nhất.
Từ quá trình Việt hóa đến khi ra mắt người chơi, các tựa game Hàn Quốc còn phải trải qua khâu test game nghiêm ngặt không kém. NEXON - công ty game nổi tiếng xứ Hàn luôn luôn đi đầu trong việc đưa ra những quy chuẩn thử nghiệm và kiểm định game nghiêm ngặt nhất. Không chỉ kiểm tra tình trạng lag hay lỗi phát sinh cơ bản, quá trình test game còn được tiến hành ở nhiều phòng máy với cấu hình khác nhau, sử dụng các dịch vụ mạng khác nhau. Mới đây nhất, sản phẩm BF Online của Nexon được cho là chuẩn bị ra mắt tại Việt Nam thông qua đơn vị phát hành VNG cũng phải trải qua 3 đợt test tại phòng máy, dưới dự phối hợp của các chuyên gia đầu ngành tại Hàn Quốc. Tất cả chỉ nhằm đảm bảo cho người chơi có thể nhận được những trải nghiệm game tốt nhất khi sản phẩm chính thức ra mắt.
Một điểm nữa để thấy độ “chất” của các sản phẩm xuất xứ Hàn Quốc là sau khi nhập về, thời gian chuẩn bị, hoàn tất công đoạn Việt hóa, điều chỉnh tính năng và chính thức ra mắt game thủ mất ít nhất 6 tháng trời ròng rã. Trong khi đó, các sản phẩm tương tự đến từ Trung Quốc chỉ mất khoảng 1 tháng thời gian để hoàn tất các thủ tục phát hành trên thị trường Việt.
Luôn chọn mặt gửi vàng
Sản phẩm chất lượng là thế, nên việc chọn đối tác nào để phát hành cũng là ưu tiên hàng đầu của các nhà phát triển game xứ kim chi. Thông thường, với NEXON – công ty game hàng đầu Hàn Quốc, những NPH đảm bảo các tiêu chí về nhân lực, chất lượng kỹ thuật viên, tiềm lực tài chính, uy tín tại thị trường game hoặc đã từng hợp tác thành công trong những dự án trước đây chính là yếu tố quan trọng để họ “chọn mặt gửi vàng”.
Từng tạo nên tên tuổi của Boom tại Việt Nam, VNG chính là đối tác đáp ứng tất cả các tiêu chí của NEXON để phát hành BF Online – tựa game bắn súng nước đình đám đến từ Hàn Quốc. Tiêu chuẩn nghiêm ngặt từ nhà sản xuất Hàn Quốc cũng như tiềm lực to lớn của nhà phát hành tại Việt Nam hứa hẹn sẽ giúp BF Online tiếp nối dấu ấn rực rỡ của các tựa game Hàn trên thị trường Việt.
Tìm hiểu thông tin về BF Online tại: http://bf.360play.vn/
Fanpage: https://www.facebook.com/bf.360play.vn?fref=ts
Kun