Các sàn điện tử đồng loạt mở chương trình ưu đãi Tết
Những ngày giáp Tết Nguyên đán Nhâm Dần 2022, các sàn thương mại điện tử đã đưa ra hàng loạt chương trình thúc đẩy tiêu thụ hàng Tết, đặc biệt tập trung hiển thị cũng như xây dựng các gói chương trình hàng Việt, sản phẩm đặc sản các vùng miền địa phương và thu hút được lượng người tiêu dùng cả nước.
Các chương trình ưu đãi trên các nền tảng của Shopee, Tiki, Lazada, Voso, Sendo, Postmart được kéo dài đến hết ngày 31/1. Đặc biệt, các sàn thương mại điện tử này đã chú trọng đến chất lượng và ưu đãi cho các sản phẩm Tết cổ truyền như đồ trang trí nhà cửa, cành đào Tết, phong bao lì xì, các đồ gia dụng khác… hoặc thực phẩm, bánh kẹo, nông đặc sản vùng miền cho ngày Tết và một số sản phẩm liên quan đến sức khỏe để đảm bảo cho một mùa Tết an toàn.
Trong bối cảnh nhu cầu tăng cùng nguồn cung phát triển dịp Tết năm nay, từ ngày 16/1/2022 kéo dài đến 6/2/2022, sàn Sendo triển khai chương trình “Săn Sale Xuyên Tết” mang tới hàng vạn sản phẩm phục vụ mùa Tết có mức giá giảm đến 50%.
Chương trình “Chọn cành đào, đón Tết vào” mở bán hoa xuân đặt trực tuyến giao ngay từ vườn đến tận cửa trong 3 giờ tại khu vực TP.HCM. |
Đặc biệt, Sendo triển khai chương trình “Chọn cành đào, đón Tết vào” mở bán hoa xuân đặt trực tuyến giao ngay từ vườn đến tận cửa trong 3 giờ trong khu vực TP. HCM; và mở bán mâm ngũ quả “Cầu Tiền Dừa Đủ Xài” miễn phí vận chuyển đến điểm nhận hàng tại Hà Nội và TP.HCM, đem sắc xuân đến mọi nhà cho một mùa Tết sum họp.
Chị Quỳnh Hương (Quận 7, TP. HCM) “Nam tiến” gần chục năm nay, nhưng Tết năm nào cũng trở về Hà Nội để tận hưởng không khí sum họp cùng gia đình ở Hà Nội. Chị chia sẻ: “Đây là năm đầu tiên tôi không ăn Tết cùng gia đình do đi lại không tiện, lại lo ngại nhiễm Covid trong quá trình di chuyển. Gia đình tôi quyết định ở lại ăn Tết ở Sài Gòn, cũng là một trải nghiệm mới, chỉ tiếc là không tận hưởng được không khí se lạnh, ngắm cành đào bích Nhật Tân nở căng tràn, khoe sắc hồng như mọi năm”.
Một điểm nhấn với riêng Sendo trong mùa Tết này là tiếp nối những nỗ lực thúc đẩy tiêu thụ hàng Việt và nông sản Việt của sàn từ đầu năm 2021, mùa Tết năm nay Sendo tiếp tục đón chào hơn 2.000 nhà bán và doanh nghiệp sản xuất hàng Việt Nam lên sàn phục vụ người dân.
Ông Nguyễn Đắc Việt Dũng, Chủ tịch Sendo cho biết: Các chương trình tiêu thụ Tết của Sendo năm nay nhất là với các mặt hàng mâm ngũ quả, cây trái và hoa mùa Tết đang tiêu thụ ngày càng tốt trên sàn, không chỉ giúp người tiêu dùng mua sắm tiện lợi, an toàn trong dịp Tết, mà còn đẩy nhanh tiêu thụ cho nhà nông, tránh tình trạng bị ùn ứ nông sản trong những ngày trước Tết như mọi năm.
Thời gian cận Tết, sàn Tiki đã triển khai chương trình “Sale Tết đồng thời mừng sinh nhật 12 tuổi Tiki”. Chương trình ghi nhận doanh thu toàn sàn tăng gấp 7 lần và tăng gấp 3 lần tổng số đơn hàng toàn sàn. Qua đó có thấy rằng, sự thuận tiện và ưu đãi độc quyền từ các sàn thương mại điện tử đã giúp kênh phân phối trực tuyến phát huy được thế mạnh, giúp người tiêu dùng dễ dàng hơn trong mua sắm.
Với các mặt hàng nông đặc sản vùng miền, các sàn thương mại điện tử như Voso, Postmart cũng đã nhanh chóng mở các gian hàng Tết với sản phẩm đa dạng, chất lượng uy tín, có nguồn gốc rõ ràng.
Cụ thể, tại các gian hàng của Voso, với tiêu chí “người Việt dùng hàng Việt”, các sản phẩm đều đến từ các làng nghề truyền thống Việt Nam như gốm Bát Tràng, các sản phẩm thiên nhiên được sản xuất trong nước như mật ong, bột nghệ, tinh dầu bưởi... an toàn cho sức khỏe người sử dụng được giảm giá tới 50%.
Các sàn điện tử mở ra nhiều chương trình ưu đãi dịp Tết cho người tiêu dùng. |
Ngoài ra, gian hàng "Quà Tết 2022" của Voso với các hộp quà Tết mẫu mã mới nhất đến từ Hải Hà, Richy, Helen Recipe. Gian hàng "Phiên chợ Tết" với đầy đủ sản phẩm thiết yếu từ thực phẩm sạch, nguyên liệu nấu ăn, trái cây 3 miền đến các đặc sản vùng miền nổi tiếng phù hợp mua sắm và làm quà biếu tặng ngày Tết đến từ vùng cao Sơn La, Cao Bằng, Mộc Châu.
Hay tại sàn thương mại điện tử Postmart, với chủ đề “Tết sum vầy - Cùng Postmart mang xuân về nhà” với chương trình “Chọn quà Ngày Tết” , “Đặc sản trao tay - Tết sum vầy”… mang đến nhiều sự lựa chọn cho người tiêu dùng khi đặt giỏ quà Tết hay chuẩn bị thực phẩm trong mùa Tết.
Đại diện Cục Thương mại điện tử và Kinh tế số, Bộ Công Thương nhận định: Quà Tết nông sản là xu hướng tiêu dùng cho Tết Nhâm Dần 2022 và nông sản Việt được dự báo “soán ngôi” các loại bánh kẹo để xuất hiện ở hầu hết các giỏ quà Tết của nhiều gia đình khắp Việt Nam.
Sẵn sàng giao hàng xuyên Tết
Để phục vụ nhu cầu mua sắm, ăn uống và giải trí xuyên suốt dịp Tết của người tiêu dùng, nhiều sàn thương mại điện tử cho biết sẽ mở phục vụ xuyên Tết. Đơn cử như: Tiki với dịch vụ “TIKI Giao hàng xuyên Tết”, áp dụng cho các sản phẩm TikiNOW 2H, TikiNOW 3H và sản phẩm thuộc cửa hàng TikiDELI tại Hà Nội, Đà Nẵng và TP.HCM; hay chương trình “Shopee Tết Sale - Giao Hàng Xuyên Tết” mang đến các ưu đãi về vận chuyển, giá để đáp ứng nhu cầu mua sắm trên nền tảng Shopee xuyên suốt dịp Tết Nhâm Dần 2022.
Ngoài ra, ShopeeFood cũng mang đến những khuyến mãi lớn trong sự kiện “Tết Sale - Kết năm trăm deal hot” từ bộ sưu tập deal độc quyền “Quán mở xuyên Tết”. Việc phục vụ xuyên Tết của các sàn thương mại điện tử trên sẽ làm giảm áp lực mua sắm cận Tết của người tiêu dùng và đáp ứng kịp thời nhu cầu phát sinh trong dịp nghỉ lễ khi các kênh offline tạm ngưng phục vụ.
Với sàn Lazada, trong tháng 1/2022, tận dụng kinh nghiệm bán hàng tươi sống đã được đúc kết, Vườn Nhà Mẹ và Lazada tiếp tục mở hướng tiêu thụ sản phẩm vào mùa là dâu tây Mộc Châu phục vụ dịp Tết, phân phối trực tiếp từ nhà vườn đến tay người mua ở TP.HCM, Hà Nội đảm bảo độ tươi ngon, và còn được bán với giá ưu đãi trên sàn.
Các hoạt động giảm giá và kích cầu dịp cuối năm của các sàn điện tử đang phát huy tốt các lợi ích của kênh phân phối trực tuyến, giảm tải cho kênh mua sắm truyền thống đồng thời khẳng định vai trò kết nối quan trọng của thương mại điện tử trong việc giúp các doanh nghiệp, thương hiệu Việt tiếp cận khách hàng tiềm năng, đẩy mạnh doanh thu.
Vân Anh
VECOM: Mua sắm trực tuyến đã trở thành thói quen của nhiều người tiêu dùng
Khảo sát mới công bố của VECOM chỉ ra rằng, trong làn sóng thứ hai của thương mại điện tử Việt Nam, nhiều người chưa từng mua sắm trực tuyến đã tiếp cận, sử dụng kênh này còn những người đã từng mua sắm online thì mua nhiều hơn.