Chị ong nâu và em bé phiên bản "thất tình" đang là đoạn clip được cộng đồng mạng yêu thích và chia sẻ rầm rộ vài ngày qua. Ca khúc thiếu nhi quen thuộc đối với hầu hết trẻ em Việt Nam được khoác lên một cách thể hiện mới "người lớn" hơn nhưng vẫn bắt tai với giọng hát tốt lập tức chiếm được cảm tình của nhiều khán giả và cộng đồng mạng.

Ngoài sự thể hiện khá duyên dáng của diễn viên nam trong đoạn clip, hiếm ai biết giọng hát trong đoạn video là một bạn gái trẻ sinh năm 1998, hiện là sinh viên năm 4 ĐH Bách Khoa Hà Nội. Giọng hát lôi cuốn đã giúp đoạn clip ngắn trở thành hiện tượng cover thú vị với hàng triệu lượt xem và nhiều màn biến tấu vui nhộn. Thậm chí nhiều nghệ sĩ giới showbiz cũng cover 'Chị ong nâu và em bé" gây tò mò như Ninh Dương Lan Ngọc, Lê Minh (nhóm MTV), Hoa Trần - vợ NSƯT Việt Hoàn...

Trả lời VietNamNet, Soi Nguyễn - giọng hát thể hiện Chị ong nâu và em bé tỏ ra vô cùng bất ngờ trước tốc độ lan tỏa chóng mặt của video. Cô chia sẻ: “Bọn em chưa chuẩn bị tinh thần cho độ viral mạnh thế này. Em tìm đọc bình luận của tất cả mọi người và cảm thấy rất vui. Nhiều bạn cho rằng giọng của em giống ca sĩ Bảo Anh. Được so sánh với một ca sĩ nổi tiếng em vui lắm".

{keywords}
Soi Nguyễn

Bài hát Chị ong nâu và em bé được các thành viên trong nhóm sáng tạo nội dung Hwangcho thực hiện ngẫu nhiên. Phiên bản Chị ong nâu và em bé ra đời vào một buổi chiều khi Soi Nguyễn đi thu âm một bài hát khác cho nhóm Hwangcho. Sau khi thu xong, trưởng nhóm Hwangcho rủ cô thể hiện lại ca khúc này và tiến hành thu chỉ trong 20 phút. Vì chỉ định hát cho vui nên Soi Nguyễn không xuất hiện trong video, nên khi mọi người tò mò về giọng ca trong video, cô cho biết "hơi tiếc một xíu".

"Ban đầu chúng em định chỉ làm nhiêu đó thôi, nhưng nhiều bạn mong sẽ có một bài hoàn chỉnh hơn nên em đã thu một bản khác. Hy vọng lúc bản đầy đủ được đăng tải mọi người sẽ ủng hộ", Soi Nguyễn cho biết thêm.

Lý giải về nguyên nhân bản cover được đón nhận rộng rãi, Soi Nguyễn cho rằng mọi người quen thuộc cách thể hiện gốc dành cho thiếu nhi nên phiên bản "quằn quại hơn" ra mắt dễ gây bất ngờ và khiến mọi người hào hứng chia sẻ.

{keywords}
Chủ nhân trào lưu 'Chị ong nâu': Em thấy vui vì được khen giống chị Bảo Anh  

Nói về dự định theo đuổi con đường âm nhạc, Soi Nguyễn thừa nhận được mọi người nhận xét là "hơi điên", còn cô tự thấy mình hướng nội, không thích chỗ đông người. Cô thích nghe nhạc của Văn Mai Hương, Vũ Cát Tường và Trọng Hiếu. Cô tiết lộ đi hát khá nhiều nhưng vì tự ti nên chưa dám theo đuổi hoặc ra một sản phẩm chính thức. 

"Đối với những người yêu thích, đam mê âm nhạc, em tin rằng ai cũng muốn đạt được thành tựu nào đó. Em cũng đang cố gắng từng ngày, trau dồi bản thân và thử sức và tìm kiếm cơ hội. Em khá cầu toàn, hát xong tự thấy không hay nên không dám đưa cho ai nghe, huống gì làm chính thức. Đôi khi, em tự ti về giọng hát, chỉ thấy có năng khiếu hơn người khác một chút thôi. Ngoài kia có nhiều bạn trẻ tài năng, hát hay hơn em rất nhiều", Soi Nguyễn chia sẻ.

Ngoài ca hát, Soi Nguyễn còn có thể viết nhạc và chơi guitar. Cô nghĩ sẽ theo đuổi âm nhạc theo cách riêng. "Bản demo em đã có hết rồi đấy ạ, chỉ là chưa dám khoe thôi", Soi Nguyễn nói thêm. Nhận được rất nhiều lời động viên, cô gái trẻ sinh năm 1998 cho biết đây là món quà quý giá tạo động lực tự tin ra mắt những ca khúc mới trong thời gian tới. 

Thanh Duy

Quân A.P  mang dân ca quan họ Bắc Ninh lên sân khấu

Quân A.P mang dân ca quan họ Bắc Ninh lên sân khấu

Quân A.P lội ngược dòng khi lần đầu kết hợp dân ca quan họ Bắc Ninh và rap trên sân khấu nhưng giai điệu và câu hát quan họ từ liền chị mới là điểm sáng đáng nhớ nhất xuyên suốt cả tiết mục.