Sói nhỏ ‘Wolfoo’ - lá cờ đầu đưa hoạt hình Việt ra thế giới

Hoạt hình sói con Wolfoo - sản phẩm tiên phong đưa thương hiệu “Make in Vietnam” ra thị trường quốc tế liên tục chinh phục những thành tích kinh ngạc nhờ tính giải trí tích cực và nhân văn.

Hoạt hình Việt Wolfoo và chuỗi thành tích đáng mơ ước

Từ một ekip sáng tạo chỉ vỏn vẹn 8 người, sau 8 năm, công ty Sconnect Việt Nam đã sở hữu “đế chế” hoạt hình Wolfoo đồ sộ, đồng hành cùng khán giả nhí khám phá nhiều bài học ý nghĩa trong cuộc sống. 

 Hoạt hình Wolfoo là sự kết hợp hoàn hảo giữa tính giải trí và giáo dục

Với nút kim cương được ghi nhận bởi Youtube, 2 tỷ lượt xem mỗi tháng, 50 triệu người theo dõi đa kênh Online và nhiều lần lọt top 50 kênh Youtube sở hữu nhiều lượt xem nhất do trang công nghệ trực tuyến Tubefilter công bố, Wolfoo nói riêng và hệ sinh thái sản phẩm sáng tạo WOA của công ty Sconnect nói chung ngày càng khẳng định vị thế của trí tuệ Việt trong ngành sáng tạo nội dung trên toàn thế giới.

Đại diện công ty Sconnect Việt Nam cho biết, ekip Wolfoo không ngừng mở rộng quy mô với gần 100 nhân sự và các tổ sản xuất được chuyên môn hóa theo từng khâu. Chỉ trong vòng một năm, số lượng nhân sự đã tăng lên gấp 4 lần. Tới nay, ekip đã sản xuất 2.700 tập phim, đăng tải 90 video mỗi tháng và chạm mốc hơn 3.6 tỷ giờ xem trên hệ thống kênh Youtube. Những thành tích vang dội này là minh chứng rõ nét nhất cho tâm huyết, chất xám của đội ngũ. 

Hành trình gian nan chinh phục trái tim của khán giả nhí toàn cầu

Năm 2018, chú sói nhỏ Wolfoo “Make in Vietnam" chính thức ra mắt các bạn nhỏ toàn cầu. Bộ phim xoay quanh hành trình tìm tòi, học hỏi điều mới lạ của sói nhỏ Wolfoo, từ đó giúp trẻ rèn luyện 12 nhân cách tốt lẫn kỹ năng như: can đảm, biết ơn, lòng trắc ẩn, đồng cảm, khiêm tốn, chính trực, kiên trì, sáng tạo, tò mò, tinh thần làm việc nhóm, khả năng kiểm soát cảm xúc và giao tiếp. Nhờ sự thân thuộc, gần gũi với cuộc sống hàng ngày, nhiều phụ huynh trên thế giới đã tìm được “ba phút bình yên” mỗi khi cùng con cái ngồi xem Wolfoo.

Để xây dựng được hình ảnh chú sói hài hước mà vẫn truyền tải những thông điệp nhân văn sâu sắc, những “khối óc" Việt đã đào sâu, nghiên cứu sở thích, hành vi, thị hiếu của nhóm đối tượng trẻ em cũng như nền văn hóa Mỹ; vận dụng các phương pháp giáo dục tiên tiến như Montestory hay Steam cho việc phát triển kịch bản, lời thoại của nhân vật... 

Ekip Việt miệt mài tạo ra những thước phim hoạt hình chất lượng phục vụ khán giả nhí toàn cầu

Không chỉ chú trọng sản xuất nội dung, Sconnect đã đăng ký bảo hộ nhãn hiệu Wolfoo tại Mỹ, châu Âu, Việt Nam, Nga; đồng thời đăng ký bảo hộ thành công quyền sở hữu với bộ nhân vật hoạt hình; kịch bản và phim hoạt hình Wolfoo tại Việt Nam và có giá trị pháp lý trên 181 quốc gia trên toàn thế giới theo Công ước Berne. Điều này cho thấy quyết tâm và nỗ lực to lớn của ekip Wolfoo trên hành trình đưa chú sói nhỏ ra biển lớn.

Chiến lược giúp Wolfoo phát triển “đế chế” hoạt hình hùng mạnh

Để đáp ứng thị trường Mỹ với tiêu chuẩn khắt khe và yêu cầu ngày càng cao của khán giả, ông Tạ Mạnh Hoàng, nhà sáng lập và Giám đốc điều hành của Sconnect chia sẻ: “Năm 2018, việc Google áp dụng đạo luật bảo vệ quyền riêng tư của trẻ em trên mạng (COPPA) và ban hành chính sách đặc biệt áp dụng riêng với nội dung cho trẻ (Youtube Kids) là lời cảnh báo rằng thực tế, có thể đang tồn tại những nội dung số chưa tốt. Hiểu được lo lắng, trăn trở của các gia đình, chúng tôi đã, đang và sẽ tiếp tục mở rộng hợp tác với các chuyên gia uy tín trong ngành sản xuất phim và các chuyên gia giáo dục theo phương pháp hiện đại nhằm mang đến cho trẻ nhỏ những bộ phim hoạt hình chất lượng, cam kết đồng hành cùng các bậc phụ huynh xây dựng thói quen, nhận thức đúng đắn, tích cực của con em mình.”

Chưa dừng lại ở đó, Sconnect cũng thực hiện chiến lược xây dựng một hệ sinh thái giải trí - giáo dục toàn diện cho trẻ. Không chỉ qua những thước phim hoạt hình, Wolfoo còn được nhiều khán giả yêu mến nhờ các sản phẩm hấp dẫn như Wolfoo Media (phim hoạt hình ngắn tập, phim hoạt hình dài tập chiếu trên truyền hình), Wolfoo City (Khu vui chơi giáo trí đưa thế giới hoạt hình ra ngoài đời thực), Wolfoo Game (ứng dụng trò chơi giáo dục trên điện thoại) và Wolfoo Store (Sản phẩm in hình bộ nhân vật Wolfoo)...

Wolfoo City - Khu vui chơi giáo trí đầu tiên tại Việt Nam mang thế giới hoạt hình tới gần hơn với các bạn nhỏ

Nổi bật với mảng lập trình và xuất bản game, trong tháng 9/2022, Wolfoo Game đã hoàn thành khóa đào tạo chuyên sâu của chương trình Gaming Growth Lab 2022 - chương trình độc quyền mà Google dành riêng cho các studio mobile game triển vọng nhất và đang phát triển tại Việt Nam. 

Với khát vọng tôn vinh sản phẩm “Make in Vietnam” và khẳng định trí tuệ và sự sáng tạo của người Việt hoàn toàn có thể sánh vai với thế giới, hệ sinh thái đồ sộ của Wolfoo hứa hẹn sẽ tạo ra những bước tiến đột phá trong tương lai, mang đến cho các bạn nhỏ nhiều trải nghiệm tuyệt vời trong thế giới Wolfoo vui nhộn và bổ ích.

Doãn Phong

tin nổi bật

Hơn 30 ca sĩ hát gây quỹ giúp nghệ sĩ lớn tuổi, hoàn cảnh khó khăn

Ngày 16/12, chương trình "Thanh âm Sao và Sao" sẽ quy tụ 33 nghệ sĩ cùng hát gây quỹ dành tri ân, tặng quà Tết, giúp đỡ các nghệ sĩ lớn tuổi, ốm đau, có hoàn cảnh khó khăn.

Hoa hậu Đỗ Thị Hà, á hậu Phương Nhi ngọt ngào mà vẫn gợi cảm

Sáng 2/12, họp báo Chung kết toàn quốc Hoa hậu Việt Nam 2022 có sự góp mặt của dàn hoa, á hậu: Đỗ Thị Hà, Trần Tiểu Vy, Lương Thùy Linh, Mai Phương, Bảo Ngọc…

Diễn viên Kim Sae Ron trả giá đắt sau bê bối say rượu gây tai nạn

Ngày 2/12, công ty quản lý của sao nhí quốc dân Kim Sae Ron thông báo không gia hạn hợp đồng, cô có nguy cơ chấm dứt sự nghiệp ở tuổi 22 sau scandal lái xe khi say rượu.

Diễn viên Quang Tuấn: Sự nghiệp thăng hoa, hôn nhân viên mãn bên vợ đẹp

Trước khi nhận "quả ngọt" tại LHP Ba châu lục, hơn 16 năm trong nghề, Quang Tuấn là nghệ sĩ hiếm hoi miệt mài cống hiến, nói không với scandal.

Sèn Hoàng Mỹ Lam giới thiệu cảnh đẹp Phú Thọ bằng âm nhạc

Sèn Hoàng Mỹ Lam vừa gửi tới khán giả MV 'Xanh xanh miền Xoan Ghẹo'. Đây là một sản phẩm âm nhạc viết về Phú Thọ với chất liệu âm nhạc mang âm hưởng dân ca Xoan của miền đất Tổ.

Quán quân Sao mai Lương Hải Yến kết hôn

Đám cưới của Quán quân Sao mai dòng nhạc thính phòng 2019 Lương Hải Yến sẽ diễn ra vào ngày 3/12 tại thị trấn Chũ, Lục Ngạn, Bắc Giang - quê nữ ca sĩ.

Ngô Thanh Vân kêu gọi hơn 13 tỷ đồng giúp trẻ em bị tim bẩm sinh

'Vết sẹo cuộc đời - Scar of life' do Ngô Thanh Vân tổ chức vừa kêu gọi được hơn 13 tỷ đồng bằng việc đấu giá để giúp 451 bé mổ tim bẩm sinh.

Tôn vinh nghệ thuật dân tộc trong sự kiện lễ hội lớn của TP.HCM

TP.HCM chủ trương giới thiệu và quảng bá những nét đặc trưng về văn hóa dân tộc đến đông đảo người dân qua các hoạt động trong lễ hội 'TP.HCM - Ngôi nhà của chúng ta'.

'Đừng làm mẹ cáu' tập 2: Happi làm Hạnh ngượng chín mặt trước cảnh sát giao thông

Con gái nhanh trí nghĩ ra lý do không ngờ để xin cho mẹ khiến chú cảnh sát giao thông bật cười còn Hạnh thì ngượng đến mức muốn độn thổ.

Nhạc sĩ Hồng Đăng được vinh danh Giải thưởng Hồ Chí Minh về Văn học nghệ thuật

Nhạc sĩ Hồng Đăng cùng nhiều tác giả sẽ được trao Giải thưởng Hồ Chí Minh, Giải thưởng Nhà nước về VHNT năm 2022.

Trấn Thành và Lê Giang rạng rỡ thảm đỏ 'Truyền hình châu Á'

Dàn nghệ sĩ Việt Nam gồm Trấn Thành, Lê Giang, Uyển Ân và Wren Evans xuất hiện nổi bật trên thảm đỏ Lễ trao giải Truyền hình châu Á - Asian TV Awards lần thứ 27.

Hồ Trung Dũng hóa hoàng tử tình tứ bên 'nàng thơ' Võ Hạ Trâm

Ca sĩ Hồ Trung Dũng chính thức khép lại chuỗi dự án kéo dài 4 năm mang tên The Songbook với ca khúc "Tình tự mùa xuân" kết hợp cùng Võ Hạ Trâm.

'Mẹ rơm' tập 19: Khoản bị đánh thừa sống thiếu chết

Trong 'Mẹ rơm' tập 19, Khoản bị ông chủ đánh thừa sống thiếu chết vì không làm được việc.

Mạnh Quỳnh tự nhủ phải sống vui, BTV Mai Ngọc đẹp dịu dàng

Ca sĩ Mạnh Quỳnh tự nhủ phải sống vui và MC Mai Ngọc đăng ảnh trung thành với phong cách nền nã dịu dàng quen thuộc.

‘Chữa lành những sang chấn tuổi thơ’ của Oprah Winfrey

Cuốn sách “Chữa lành những sang chấn tuổi thơ” của Oprah Winfrey và bác sĩ Perry tập trung vào việc hiểu con người, hành vi và bên trong nội tâm chúng ta.