Tâm điểm vòng 1 Ngoại hạng Anh là cuộc đụng độ gay cấn giữa chủ nhà Chelsea và kẻ hùng mạnh Man City. Trận đấu giữa họ càng được chờ đợi hơn khi tại Stamford Bridge mùa trước (tháng 11/2023), đã có 8 bàn thắng được ghi chia đều cho 2 đội.

Pep Guardiola Cole palmer 1.jpg
Pep Guardiola trò chuyện với Cole Palmer sau trận Chelsea 0-2 Man City

Chàng trai trẻ Cole Palmer, người đã quyết định rời Etihad chỉ ít tháng trước đó vì muốn có nhiều thời gian thi đấu hơn, chính là người đã tước đi niềm vui của Pep Guardiola và đội bóng cũ, với bàn quân bình 4-4 đầy lạnh lùng từ chấm 11m ở phút 90+5.

Gặp lại nhau ở mùa giải mới, Chelsea cho thấy không thể so với đối thủ, để thua trắng 2 bàn, với Haaland và Kovacic ghi tên vào bảng điện tử cho Man City.

Pep Guardiola Cole Palmer.jpg
Khoảnh khắc  được người hâm mộ bàn tán sôi nổi

Tan trận, khoảnh khắc gây chú ý trên sân Chelsea được người hâm mộ bàn tán sôi nổi là Pep Guardiola vui mừng gặp và trò chuyện cùng Cole Palmer. Có fan quả quyết ‘biết’ thuyền trưởng Man City nói gì với học trò cũ: “Pep nói, Cole Palmer nên ở lại. Tài năng của cậu không đáng để lãng phí ở Chelsea”.

Pep Guardiola Cole Palmer 2.jpg
Hàng loạt suy đoán, Pep đã nói gì với Palmer

Người khác lên tiếng: “Pep Guardiola xin lỗi vì đã để anh ấy ra đi”. Và suy đoán từ người thứ 3: “Ông ấy nói với Palmer, tại sao đến Chelsea không phải là lựa chọn đúng đắn”.

Và những bàn tán Pep thủ thỉ với Palmer được tiếp tục: “Pep đang nói, nếu tôi giữ cậu lại, Man City sẽ vô địch Premier League sớm trước 10 vòng đấu”. Một fan chắc nịch rằng: “Rõ ràng ông ấy đang hỏi liệu Cole Palmer có muốn quay trở lại Man City”,…

Pep Guardiola Cole Palmer 3.jpg
Cole Palmer quyết định rời Man City vào hè năm ngoái để được ra sân chơi bóng nhiều hơn và Chelsea đã cho anh điều đó

Mùa hè năm ngoái, Man City đồng ý bán Cole Palmer với giá 42,5 triệu bảng sau khi cầu thủ này yêu cầu ra đi. Tại Stamford Bridge, Palmer trở thành nhân tố thú vị cho The Blues, chơi cực kỳ thăng hoa với 22 bàn cùng 11 pha kiến tạo trong 33 lần ra sân Ngoại hạng Anh, chỉ đứng sau Haaland.

Màn trình diễn ấn tượng giúp Palmer chiếm một suất ở tuyển Anh dự EURO 2024. Chân sút Chelsea đã ghi bàn ở trận chung kết, nhưng không đủ để Tam sư ngược dòng Tây Ban Nha.