Real Madrid có khởi đầu chiến dịch La Liga 2024/25 kém vui, không chỉ bị Mallorca cầm hòa (1-1) mà còn rời sân trong cảnh chỉ còn 10 người, do Ferland Mendy bị thẻ đỏ trực tiếp vào cuối trận.

Mbappe Mallorca 1 1 real.jpg
Mbappe bắt đầu nếm trải cảm giác thi đấu ở La Liga khác Ligue 1 thế nào
Mbappe La Liga.jpg
Chân sút tuyển Pháp chắc chắn không thể ghi bàn dễ dàng như tại Ligue 1

Rodrygo đưa Real Madrid vượt lên ở phút 13, sau một pha phối hợp giữa Kylian Mbappe, Jude Bellingham và Vinicius, trước khi Vedat Muriqi gỡ hòa cho Mallorca bằng cú đánh đầu trong hiệp 2 (phút 53).

Cả thời gian dài còn lại, nhưng dàn sao Real Madrid không thể xuyên thủng lưới chủ nhà lần 2, đã vậy Mendy còn bị đuổi khỏi sân ở phút 90+7, điều đó khiến HLV Ancelotti vô cùng thất vọng.

Trong hiệp 2, Real Madrid thiếu sự cân bằng. Chúng tôi đã có trận đấu không thực sự tốt.

Đội cần phải phòng ngự tốt hơn và trên hết là cần có sự cân bằng hơn trên sân. Không chỉ mải mê tấn công mà xem nhẹ phòng thủ.

Ancelotti Mallorca Real.jpg
HLV Ancelotti không hài lòng về dàn sao Real Madrid, thiếu sự cân bằng trên sân, mê tấn công mà xem nhẹ phòng ngự

Hôm nay tôi không thể vui được. Tôi không muốn trách cứ ai. Real Madrid chỉ cần làm tốt hơn, với một thái độ tốt hơn.

Nhưng chúng tôi có thể học được nhiều điều từ trận hòa này và biết mình đã gặp vấn đề ở đâu”.

Real Madrid vô địch La Liga mùa trước, với khoảng cách 10 điểm so với đội xếp nhì Barca. Ở chuyển nhượng hè này, họ mang về cỗ máy ghi bàn Mbappe, người đã chơi trọn 90 phút trên sân Mallorca.

Cựu tiền đạo PSG có 4 cú sút, trong đó 2 trúng đích nhưng không thể ghi bàn. Mbappe có cơ hội ‘khai hỏa’ ở La Liga ở trận ‘ra mắt’ Bernabau, khi Real Madrid tiếp Valladolid vào 25/8 tới đây.