Tại Tuần lễ, du khách tham dự chuỗi hoạt động trải nghiệm gồm: Không gian ẩm thực và hội chợ OCOP; check in với tượng cát; bay cùng dù lượn; lễ hội diều; diễn đàn phát triển du lịch xanh; trình diễn drone light; giải chạy VungTau Discovery Night Run; giải Golf giao hữu “Green golf Bà Rịa-Vũng Tàu”...

Từ 17 giờ ngày 17/11, không khí lễ hội tràn ngập Bãi Sau. Trên trời dù lượn lững lờ. Dưới bãi biển, du khách rộn ràng. Trời tối dần, các gian hàng ẩm thực chật kín khách đến thưởng thức những món ngon của Bà Rịa - Vũng Tàu và các vùng miền trên cả nước. Khu bày bán đặc sản OCOP cũng đông khách tham quan, mua sắm.

Phát biểu tại chương trình, bà Trần Thị Thu Hiền, Phó Giám đốc Sở Du lịch Bà Rịa – Vũng Tàu, Phó Trưởng Ban tổ chức (BTC) Tuần lễ Du lịch Bà Rịa – Vũng Tàu năm 2023 cho biết, đây là lần đầu tiên tỉnh tổ chức Tuần lễ Du lịch để thu hút nhiều du khách đến với tỉnh trong mùa thấp điểm của ngành du lịch.

baria.png
“LET’S GO!!! Ba Ria-Vung Tau” 2023

Dự kiến, chương trình này sẽ được tổ chức thường niên, trở thành sản phẩm văn hóa - du lịch đặc trưng, mang bản sắc và thương hiệu riêng của Bà Rịa - Vũng Tàu. Gần đây, với những lợi thế về địa lý, mảnh đất Bà Rịa - Vũng Tàu là cái nôi sớm hình thành và phát triển ngành du lịch nằm trong vùng kinh tế trọng điểm phía Nam, là trung tâm nghỉ dưỡng nổi tiếng, hấp dẫn đối với du khách trong nước và quốc tế. 

"Để phù hợp với xu thế phát triển mới, ngành Du lịch Bà Rịa - Vũng Tàu sẽ tiếp tục kế thừa những giá trị sẵn có, thực hiện tốt nhiệm vụ mà Trung ương và tỉnh giao phó. Ngoài việc kêu gọi đầu tư và phát triển các sản phẩm chất lượng, tăng trải nghiệm cho du khách, việc tổ chức các hoạt động, sự kiện để tạo ấn tượng đẹp cho du khách là một trong những nhiệm vụ mà ngành du lịch tỉnh chú trọng thực hiện. Các sự kiện như Tuần lễ du lịch lần này là điều kiện để ngành du lịch giới thiệu đến du khách", bà Trần Thị Thu Hiền cho biết thêm. 

Trong khuôn khổ "Tuần lễ Du lịch Bà Rịa - Vũng Tàu năm 2023", giải chạy VungTau Discovery Night Run được Sở Du lịch tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu phối hợp cùng công ty SZC Entertainment tổ chức từ đêm 18/11 đến rạng sáng 19/11 đã thu hút hơn 1.300 vận động viên tham gia. Theo Ban tổ chức, vì là giải chạy đêm lần đầu tiên diễn ra tại thành phố biển Vũng Tàu nên công tác tổ chức giải được chuẩn bị kỹ lưỡng, mang đến cho vận động viên những trải nghiệm chạy bộ an toàn, sự phục vụ và chăm sóc tận tâm trong quá trình chuẩn bị, trước, trong và sau khi chạy.

Với mong muốn xây dựng các sản phẩm du lịch chất lượng cao thời gian qua, Bà Rịa - Vũng Tàu luôn quan tâm làm mới các lễ hội, các sự kiện mang tính đặc trưng của địa phương; xây dựng các chương trình du lịch theo hàng tháng, hàng quý, làm mới, nâng tầm các sản phẩm du lịch.

Nhờ đó, đến tháng 10/2023 Bà Rịa Vũng Tàu đã đạt 13 triệu lượt khách, dự kiến sẽ đón khoảng 14 - 15 triệu khách trong năm, vượt xa con số 12 triệu lượt khách đề ra ban đầu.

Thuý Tình và nhóm PV, BTV