Ra mắt từ tháng 1/2020, Lamborghini Huracan EVO RWD là phiên bản dẫn động cầu sau của Huracan EVO tiêu chuẩn dẫn động 4 bánh, vốn được trình làng vào năm 2019. Mới đây, một chiếc EVO RWD đã cập bến Việt Nam dưới dạng nhập khẩu tư nhân bởi Việt Mỹ Auto.

Ngoại thất của xe sở hữu màu sơn trắng Bianco Icarus tinh khôi. Có thể thấy chiếc Lamborghini Huracan EVO RWD này được nhập từ thị trường Mỹ căn cứ vào dải xi nhan cam ở hai bên.

Soi siêu xe Lamborghini Huracan EVO RWD đầu tiên về Việt Nam, là chiếc Huracan thứ 17 ảnh 1

Huracan EVO RWD chỉ đạt trọng lượng 1.389kg - nghĩa là nhẹ hơn tới 33kg so với Huracan EVO thường do cầu trước chủ động đã hoàn toàn bị loại bỏ, giống như mẫu Huracan LP580-2 đang lăn bánh tại Việt Nam, toàn bộ sức mạnh của động cơ chỉ được truyền xuống duy nhất cầu sau.

Đây là đặc điểm khiến Huracan EVO RWD hấp dẫn được những người yêu xe thể thao thuần chất, bên cạnh động cơ nạp khí tự nhiên, vì những chiếc xe dẫn động cầu sau cho người lái một cảm giác rất khác biệt và thuần thể thao, nhất là có thể kiểm soát kỹ năng drift tốt hơn so với bản AWD. 

Soi siêu xe Lamborghini Huracan EVO RWD đầu tiên về Việt Nam, là chiếc Huracan thứ 17 ảnh 2

Tổng thể Huracan EVO RWD khác biệt so với Huracan EVO bởi cản trước được thiết kế lại với hai hốc gió vuốt dài sang hai bên, hốc gió hông mới cùng logo Huracan EVO RWD.

Bộ mâm Narvi 20 inch đa chấu màu đen bóng được bọc xung quanh bởi lốp Pirelli P-Zero đặc biệt, bên trong là cùm phanh màu xanh dương cực nổi bật. Khi nhìn từ phía sau có thể thấy phần đuôi được thiết kế lại với cánh gió vuốt nhẹ chứ không phẳng như các dòng Huracan khác.

Soi siêu xe Lamborghini Huracan EVO RWD đầu tiên về Việt Nam, là chiếc Huracan thứ 17 ảnh 3

Cản sau được thay đổi khá nhiều khi toàn bộ nửa dưới của cản sau được thiết kế mới để cặp ống xả đơn tròn được đưa lên trên giống với đàn anh Huracan Performante, bộ khuếch tán phía dưới được kéo dài ra sau hơn và được sơn đồng màu với ngoại thất xe chứ không còn là màu đen như nhiều phiên bản Huracan trước.

Soi siêu xe Lamborghini Huracan EVO RWD đầu tiên về Việt Nam, là chiếc Huracan thứ 17 ảnh 4

Do đặc thù phần cánh gió mới cho nên logo Lamborghini đã được lắp trên bộ lưới sau đuôi chứ không còn ở phía trên như thông thường. 

Soi siêu xe Lamborghini Huracan EVO RWD đầu tiên về Việt Nam, là chiếc Huracan thứ 17 ảnh 5

Khi mở cửa xe ra thì một đèn soi với logo Lamborghini rọi xuống đất để chào mừng chủ nhân là một chi tiết rất thú vị trên chiếc siêu bò này.

Soi siêu xe Lamborghini Huracan EVO RWD đầu tiên về Việt Nam, là chiếc Huracan thứ 17 ảnh 6
Soi siêu xe Lamborghini Huracan EVO RWD đầu tiên về Việt Nam, là chiếc Huracan thứ 17 ảnh 7
Soi siêu xe Lamborghini Huracan EVO RWD đầu tiên về Việt Nam, là chiếc Huracan thứ 17 ảnh 8
Soi siêu xe Lamborghini Huracan EVO RWD đầu tiên về Việt Nam, là chiếc Huracan thứ 17 ảnh 9
Soi siêu xe Lamborghini Huracan EVO RWD đầu tiên về Việt Nam, là chiếc Huracan thứ 17 ảnh 10

 Bên trong khoang lái là tông màu đen chủ đạo với đường chỉ may màu trắng tạo điểm nhấn. Chất liệu chính được dùng trong khoang nội thất bao gồm da Nappa và sợi carbon đánh mờ, một điểm khác biệt trên thế hệ sản phẩm EVO trở về sau mà chưa mẫu Huracan nào có đó là màn hình trung tâm cảm ứng có kích thước 8,4 inch. Đi cùng màn hình này là công nghệ Advanced Connectivity cho phép ra lệnh bằng giọng nói.

Soi siêu xe Lamborghini Huracan EVO RWD đầu tiên về Việt Nam, là chiếc Huracan thứ 17 ảnh 11

 Vô lăng thể thao bọc da, tích hợp hai lẫy chuyển số to bản. Trên vô lăng tích hợp các nút bấm cho hệ thống đèn xi-nhan, gạt mưa, điều khiển hệ thống thông tin và công tắc lựa chọn chế độ lái màu đỏ.

Soi siêu xe Lamborghini Huracan EVO RWD đầu tiên về Việt Nam, là chiếc Huracan thứ 17 ảnh 12

Huracan EVO RWD vẫn được trang bị động cơ 5.2 lít V10 quen thuộc của dòng Huracan, sản sinh mức công suất 610 mã lực và mô-men xoắn 560Nm.

Cũng giống như người anh em ra đời trước, chiếc xe chỉ có duy nhất lựa chọn hộp số ly hợp kép 7 cấp. Huracan EVO RWD tăng tốc từ 0-100km/h và 200km/h lần lượt mất 3,3 và 9,3 giây - chậm hơn Huracan EVO lần lượt 0,4 và 0,3 giây dù vẫn đạt tốc độ tối đa 325km/h.

Soi siêu xe Lamborghini Huracan EVO RWD đầu tiên về Việt Nam, là chiếc Huracan thứ 17 ảnh 13
Soi siêu xe Lamborghini Huracan EVO RWD đầu tiên về Việt Nam, là chiếc Huracan thứ 17 ảnh 14
Soi siêu xe Lamborghini Huracan EVO RWD đầu tiên về Việt Nam, là chiếc Huracan thứ 17 ảnh 15
Soi siêu xe Lamborghini Huracan EVO RWD đầu tiên về Việt Nam, là chiếc Huracan thứ 17 ảnh 16
Soi siêu xe Lamborghini Huracan EVO RWD đầu tiên về Việt Nam, là chiếc Huracan thứ 17 ảnh 17

Theo Xe Đời sống/Nghe nhìn Việt Nam

Bạn đang sở hữu một chiếc xe độc hay bản độ siêu đẹp? Hãy chia sẻ bài viết cảm nhận, hình ảnh về Ban Ô tô xe máy theo email: otoxemay@vietnamnet.vn. Các nội dung phù hợp sẽ được đăng tải. Xin cảm ơn!

Dân chơi Hà Nội độ “xế độc” BMW M2 F87 nhìn như xe của Batman

Dân chơi Hà Nội độ “xế độc” BMW M2 F87 nhìn như xe của Batman

Nhờ có bộ widebody tới từ hãng DarwinPro, chiếc xe thể thao BMW M2 thuộc thế hệ F87 đã "lột xác" với ngoại hình dữ dằn độc nhất Việt Nam.