Sơn Tùng chở Hải Tú bằng Honda Scoopy

Ca sĩ trẻ Sơn Tùng MTP gây bất ngờ khi được nhìn thấy đèo một cô gái được cho là nữ người mẫu Hải Tú bằng xe máy trên đường phố Sài Gòn hôm 15/2. Thời gian gần đây, công chúng đã biết đến việc nam ca sĩ gốc Thái Binh mua Mercedes-AMG G63 trị giá hơn 15 tỷ đồng để làm phương tiện đi lại.

{keywords}
Hình ảnh nam ca sĩ Sơn Tùng sử dụng xe máy di chuyển trên đường mới đây. Ảnh: Kênh 14.

Trước đó Sơn Tùng từng sở hữu Land Rover Range Rover Evoque, hay mua cho gia đình xe Mercedes-Benz GLC 300, tất cả đều là những dòng xe hạng sang cao cấp. Vì vậy, khi dùng chiếc xe máy trị giá chỉ khoảng 40 triệu đồng làm phương tiện di chuyển, nam ca sĩ đã khiến nhiều người phải chú ý.

Chiếc xe máy mà Sơn Tùng cầm lái là Honda Scoopy thế hệ mới đã bán ở Việt Nam từ năm 2021 với giá từ 35 đến 41 triệu đồng. Đây là dòng xe tay ga cỡ nhỏ được nhập khẩu từ Indonesia và bán bởi các cửa hàng tư nhân thay vì chính hãng.

{keywords}
Honda Scoopy thế hệ mới đang có giá từ 35 đến 41 triệu đồng

Honda Scoopy là mẫu xe tay ga có mặt tại Việt Nam từ khá lâu với đặc điểm mang kích thước nhỏ gọn, cân nặng không quá 100 kg và sử dụng động cơ tiết kiệm nhiên liệu. Ở thế hệ mới, Honda Scoopy đã chuyển sang dùng động cơ dung tích 110cc thay vì 50cc, loại phun xăng điện tử PGM-Fi, đạt công suất tối đa 9,1 mã lực tại 7.500 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 9,4 Nm tại 6.000 vòng/phút. Dù nhỏ bé nhưng chiếc xe này vẫn có ưu điểm cốp rộng, cụm đồng hồ lớn và sàn để chân thoải mái nên rất được các chị em yêu thích.

Cường đô la cùng vợ con vi vu trên Vespa GTS Super 300

Doanh nhân Nguyễn Quốc Cường (hay còn được biết đến với cái tên Cường đô la) là người nổi tiếng trong giới chơi xe Việt Nam. Không chỉ là người đầu tiên chơi dòng xe Lamborghini mà đại gia 8X này còn liên tục sở hữu những chiếc siêu xe không đụng hàng hay mạnh tay chi đậm để lấy một số xe sang phiên bản đặc biệt, điển hình như McLaren 720S, Ferrari F8 Tributo, Mercedes-AMG GTR...

Không chỉ ô tô, Cường đô la còn có đam mê với cả mô tô, xe máy. Cuối năm 2020, chiếc Harley-Davidson Softail Breakout 114 độ đặc biệt trị giá gần 2 tỷ đồng đã kịp về bày trong biệt thự mới của vợ chồng doanh nhân. Đặc biệt, Cường đô la cũng hứng thú với cả những chiếc xe tay ga trang bị động cơ dung tích nhỏ, nhưng cũng phải là xe thuộc hàng hiếm.

{keywords}
Vợ chồng Cường đô la - Đàm Thu Trang và con gái trên chiếc Vespa 3 bánh

Liên tiếp trong năm 2020 và 2021, Cường đô la đã rước về 2 chiếc Vespa phiên bản đặc biệt gồm Vespa Primavera thuộc phiên bản đặc biệt mang tên Sean Wotherspoon chỉ có 50 chiếc tại Việt Nam với giá 135 triệu đồng, chiếc còn lại là Vespa GTS Super 300 gắn thuyền trị giá hơn 200 triệu đồng.

Nếu như chiếc Vespa Primavera Sean Wotherspoon giữ nguyên bản từ nhà sản xuất thì chiếc Vespa GTS lại là một sản phẩm đặt hàng của Cường đô la. Bên cạnh chiếc thuyền gắn thêm nhập từ nước ngoài, vỏ sơn ngoài của chiếc xe được phủ lớp màu xanh gốm China Blue để tương đồng với chiếc Mercedes AMG G63 và MINI John Cooper Works Convertible trong bộ sưu tập "xe gia đình" của vợ chồng Cường đô la - Đàm Thu Trang.

{keywords}
Chiếc Vespa độ thuyền sidecar như một món đồ cuối đủ bộ trong bộ sưu tập xe gia đình màu xanh mà Cường đô la mua tặng vợ con.

Vespa GTS 300 là chiếc xe tay ga cỡ lớn với trang bị động cơ 300 cc hiệu suất cao, công suất 23,8 mã lực và lực mô-men xoắn lên tới 26 Nm. Chính nhờ sức mạnh này, khi gắn thêm thuyền (sidecar) vào, chiếc xe mới đủ độ khỏe để vận hành cũng như tạo cảm giác dễ điều khiển so với lắp vào các dòng xe dung tích nhỏ dứoi 175cc.

Trấn Thành, Hồ Ngọc Hà đổi gió với xe tay ga bình dân

Với những ngôi sao nổi tiếng như Trấn Thành hay Hồ Ngọc Hà, việc dùng xe sang hay mua một chiếc xe thể thao không có gì đáng nói. Thế nhưng trong cuộc sống hàng ngày, khi các "fan" phát hiện họ lựa chọn phương tiện xe tay ga bình dân để di chuyển sẽ được quan tâm đặc biệt.

{keywords}
Trấn Thành dùng xe tay ga Honda AirBlade để...chạy sô

Hồi năm 2020, hình ảnh nam MC Trấn Thành đóng bộ nghiêm túc đang chạy chiếc Honda Air Blade trị giá trên 30 triệu đồng được người hâm mộ chụp lại trên đường đã khiến nhiều người bất ngờ. Trước đó, Trấn Thành đang sở hữu chiếc sedan hạng sang Mercedes-Benz S450L nên khi thấy anh dùng xe tay ga bình dân đã hút "bão like" trên mạng xã hội. Nhiều người cho rằng, có lẽ với tình trạng tắc đường ở TP Hồ Chí Minh như "cơm bữa" thì chạy chiếc xe tay ga cơ động như Honda AirBlade lại hợp lý hơn là ô tô nếu muốn đến kịp...sô.

{keywords}
Cặp đôi Kim Lý - Hồ Ngọc Hà trên xe Piaggio Zip 

Cũng như Trấn Thành, cặp đôi Kim Lý - Hồ Ngọc Hà cũng bị phát hiện đang chở nhau trên chiếc xe máy "tí hon" Piaggio Zip vào tháng 4/2019. Với chiều cao ấn tượng của cặp đôi thì chiếc Piaggio Zip có vẻ hơi lạc lõng và không phù hợp. Tuy nhiên, với trọng lượng 120 kg, trang bị động cơ 3 van xi lanh đơn dung tích 100cc, chiếc xe dễ dàng di chuyển trên các con đường nhỏ, hẹp, phù hợp nhu cầu thưởng thức món ăn đường phố mà nhiều ca sĩ, diễn viên Việt yêu thích. Piaggio Zip cũng là mẫu xe rẻ tiền nhất của thương hiệu xe Ý tại Việt Nam với giá bán khoảng 34 triệu đồng.

Đình Quý (tổng hợp)

Bạn hài lòng hay thất vọng với chiếc xe đầu tiên của mình? Hãy chia sẻ câu chuyện mua ô tô lần đầu tiên của mình tới Ban Ô tô xe máy theo email: otoxemay@vietnamnet.vn. Các nội dung phù hợp sẽ được đăng tải. Xin cảm ơn!

Ca sĩ trẻ sắm ô tô xịn, chưa ai qua nổi tầm Sơn Tùng

Ca sĩ trẻ sắm ô tô xịn, chưa ai qua nổi tầm Sơn Tùng

Nam ca sĩ gốc Thái Bình sinh năm 1994 dù không thường xuyên đổi ô tô nhưng một khi đã sắm xế thì ít có đồng nghiệp đồng vai phải lứa nào độ chơi sánh bằng.